วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

แม่เจ้า! พบหนูยักษ์ “แรตซิลลา” ในสวีเดน เมื่อ 30 มี.ค.57



แม่เจ้า! พบหนูยักษ์ “แรตซิลลา” ในสวีเดน
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงสตอกโฮล์มประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ว่าตอนนี้ในกรุงสตอกโฮล์มเมืองหลวงสวีเดนกำลังเป็นที่ฮือฮากันอย่างมากเพื่อปรากฏ “หนูยักษ์”ซุกตัวอยู่ในครัวของครอบครัวหนึ่งในกรุงสตอกโฮล์ม เจ้าหนูตัวนี้ ได้รับการขนานนามว่า“แรตซิลลา” (Ratzilla)โดยมีความยาวตั้งแต่ปลายจมูกจนถึงหางถึง 40 เซนติเมตรกลายเป็นหนูใหญ่ยักษ์ที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับครัวครัวนี้ ซึ่งอยู่ในเขตโซลนา อย่างไรก็ตามที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ก็ต้องจัดการฆ่าผู้รุกรานตัวนี้ด้วยการใช้กับดักขนาดใหญ่กว่าลำตัวหนูทำให้แขกไม่ได้รับเชิญตัวนี้ตาย
นายเอริค คอร์ซัส พ่อบ้านเจ้าของบ้านหลังนี้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าด้วยความที่เจ้าหนูตัวนี้ใหญ่ยักษ์มากจนแมวที่ครอบครัวเลี้ยงไว้เพื่อปราบหนูไม่กล้าเฉียดเข้าไปใกล้ครัวเลยในช่วงที่เจ้า“แรตซิลลา” ตัวนี้ พล่านอยู่ในครัวโดยหนูยักษ์ตัวนี้เข้ามาในครัวได้ด้วยการมุดตามท่อระบายอากาศที่มันกัดแทะจนเสียหาย หลังจากที่มันได้แหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์จากเศษอาหารที่ทิ้งผ่านอ้างล้างจานทำให้มันเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ต่างจากครอบครัวนี้เลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี
เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อ3 สัปดาห์ก่อนหลังจากที่มีการถ่ายภาพเก็บไว้ไม่กี่ภาพและตอนแรกครอบครัวนี้ก็ไม่ได้คิดจะอะไรมากไปกว่านี้แล้วแต่เมื่อพวกเขาติดต่อกับเว็บไซต์Home And Rent ของสวีเดนเพื่อสอบถามว่าทางเว็บไซต์แห่งนี้สนใจเรื่องราวของหนูตัวนี้หรือไม่ เหนือความคาดหมายเรื่องเจ้าหนูยักษ์ตัวนี้กลับกลายเป็นข่าวใหญ่โตได้รับความสนใจในสวีเดนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวของหนักสือพิมพ์หลายฉบับซึ่งรวมทั้งหนังสือพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษด้วย
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเรื่องของเจ้าหนูยักษ์กลายเป็นประเด็นที่มีผู้คนพูดถึงและแชร์กันมากที่สุดนักข่าวบางคนถึงกับแซวนายคอร์ซัสว่าเขาน่าจะแช่แข็งซากของหนูตัวนี้ไว้เพื่อให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานได้ดูกันต่อไปตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นนายคอร์ซัส กล่าวว่า ได้ทำการซ่อมแซมห้องครัวเสียใหม่และครอบครัว พร้อมเจ้าเหมียว“เอน็อก” ก็ไม่ต้องถูกรบกวนจากหนูยักษ์อีกกระนั้นก็ตาม นายคอร์ซัสก็บอกว่าครอบครัวของเขากำลังรอหนูตัวต่อไปมาเยี่ยมบ้านอีก
นายคอร์ซัส เชื่อว่า หนูสตอกโฮล์มมีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัมแม้ว่าสื่อมวลชนจะคาดการณ์ว่ามีหลักฐานเล็กน้อยเท่านั้นที่จะพบหนูขนาดใหญ่กว่านี้ในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างไรก็ตาม ดร.แจนซาลาซีวิกซ์ แห่งมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ในอังกฤษ กล่าวกับบีบีซีว่าบรรดานักวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าหนูอาจเติบโตเต็มที่ได้ขนาดเท่ากับแกะ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น