วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

ลูกเห็บยักษ์ถล่มฮ่องกง เมื่อ 31 มี.ค.57


ลูกเห็บยักษ์ถล่มฮ่องกง
 
ลูกเห็บขนาดใหญ่พัดถล่มหน้าต่างของห้างสรรพสินค้าในฮ่องกงเมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา อันเนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนอง ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬารักบี้ 7 คน รวมไปถึงเที่ยวบินหลายเที่ยวต้องล่าช้ากว่ากำหนดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากฮ่องกงเมื่อวันที่31มี.ค.ว่าศูนย์อุตุนิยม วิทยาของฮ่องกง
ได้แจ้งเตือนระดับสูงสุดเรื่องพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อค่ำวัน อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้เกิน80มิลลิเมตรในเวลา1ชั่วโมงในบาง พื้นที่ของฮ่องกงและยังวัดการเกิดฟ้าผ่าได้8,703ครั้ง โดยเฉลี่ยแล้ว1ชั่วโมงนับฟ้าผ่าได้กว่า3,500ครั้ง
ผลจากพายุฝนฟ้าคะนองทำให้เกิดน้ำท่วมถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรได้ รวมถึงการ ให้บริการรถไฟต้องล่าช้าเช่นเดียวกับเที่ยวบินอีกกว่า100เที่ยวต้องล่าช้า กว่ากำหนดเพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย
ส่วนที่ห้างสรรพสินค้าในเขตเกาลูนตงนั้น ปรากฏว่ามีน้ำไหลงมาจากหลังคาเพราะกระจกหน้าต่างเกิดแตกหลังถูกลูกเห็บขนาด ยักษ์พัดถล่ม ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นผู้ที่เข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าในห้าง ต้องกางร่มป้องกันน้ำที่ไหลลงมา
ขณะที่การแข่งขันรักบี้7คนที่ฮ่องกงในรอบชิงชนะเลิศก็ต้องเปียกปอนกันไปเพราะฝนตกแต่ทีมนิวซีแลนด์ก็เอาชนะอังกฤษไปด้วยคะแนน26-7
นอกจากนั้นก็ยังมีตู้คอนเทนเนอร์ราว20ตู้พังลงมาที่ท่าเรือทับรถบรรทุก1คัน
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนว่าอาจจะยังมีฝนตกหนักต่อไปเช่นนี้อีกใน ระยะ1-2วันนี้รวมทั้งฝนฟ้าคะนองเนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำจากมณฑล กวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น