วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

EODค้นบ้าน2ศพเหยื่อบึ้มมีนบุรีพบระเบิดถังแก๊สเพียบ เมื่อ 30 มี.ค.57



EODค้นบ้าน2ศพเหยื่อบึ้มมีนบุรีพบระเบิดถังแก๊สเพียบ
 
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมอีโอดี เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดตาย 2 ศพ ท้องที่ สน.มีนบุรี พบไปป์บอมซุกบ้านเช่าอีก 5 ลูก ขณะยังไม่ชัดโยงก่อป่วนม็อบ 
เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ลานดินของสถานศึกษาตอลีบุ้ลอิสลาม ซอยราษฎร์อุทิศ 25 เขตมีนบุรี หลังเกิดเหตุระเบิดจน นายเกรียงไกร สินอำนวย และ นายบุญเลื่อน ปิ่นตา เสียชีวิต สภาพศพถูกแรงระเบิดจนร่างฉีกขาด โดยที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ถูกแรงระเบิดพังเสียหายทั้งคัน และพบศพผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่ใกล้พบระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูกตกอยู่ จึงได้ทำการยิงทำลาย

ทั้งนี้ เบื้องต้นพยานให้การว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พักอยู่ในบ้านเช่า ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบระเบิดไปป์บอมบ์ซุกซ่อนอยู่อีก 5 ลูก ถังแก๊สปิกนิค 6 ถัง แกลลอนน้ำมัน 1 ใบ และจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน อีโอดีจึงได้ทำการเก็บกู้วัตถุระเบิด และนำออกมายิงทำลายที่ลานดิน ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการต่อวงจรคาร์บอมบ์แต่อย่างใด

ตร.เผยบึ้มตาย2ศพมีนฯยังไม่ชัดโยงป่วนชุมนุม
พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยถึงลานดินของสถานศึกษาตอลีบุ้ลอิสลาม ซอยราษฎร์อุทิศ 25 เขตมีนบุรี มีผู้เสียชีวิต 2 คน ว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ที่ทำจากท่อเหล็กขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 นิ้ว ยาว 1 ฟุต และใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบ ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ตรวจพบในระหว่างที่มีการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยระเบิดชนิดนี้ ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการประกอบระเบิดก็สามารถผลิตได้
ขณะที่กรณีที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่า มียุทธวิธีเหมือนกับขบวนการก่อเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีกลุ่มคนที่ประกอบระเบิด 1 ชุด แล้วนำมาพักไว้ ก่อนจะส่งต่อให้กับผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ชุด นำไปต่อวงจร และนำไปก่อเหตุต่อไป

สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดนั้น ยังไม่มีการสรุปว่ามีการเชื่อมโยงกับเหตุความวุ่นวายทางการเมืองในขณะนี้หรือไม่ แต่พบว่า พัฒนาการก่อเหตุของกลุ่มคนที่สร้างสถานการณ์มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากการใช้อาวุธปืน ประทัดยักษ์ ระเบิดขว้าง เครื่องยิงลูกระเบิด จนมาถึงระเบิดแสวงเครื่อง และคาร์บอมบ์

ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 02.00 น. ได้มีการข่าวแจ้งว่า มีรถจักรยานยนต์บอมบ์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้ร้านอาหารตามสั่ง ย่านชุมชนใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบรถดังกล่าว ซึ่งจะได้มีการสืบสวนติดตามต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น