วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

“เทือก” ประกาศ เมษา ไล่ "ยิ่งลักษณ์" พ้นนายกฯ เมื่อ 30 มี.ค.57



“เทือก” ประกาศ เมษา ไล่ "ยิ่งลักษณ์" พ้นนายกฯ
 
“สุเทพ” โว สร้างประวัติศาสตร์ ปชช. ออกมาชุมนุมมากที่สุดเรียกร้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ลั่นขวางเลือกตั้ง ไม่ยอมให้เปิดประชุมสภาฯ ท้า นปช. นัดชุมนุมพร้อม กปปส. แข่งแสดงพลัง ปชช. ลั่นปิดเกมเดือน เม.ย. ไล่ “ยิ่งลักษณ์” ระดมพลใหญ่อีก 1-2 ครั้ง
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ที่จะได้จารึกถึงความรักความสามัคคีของผู้รักชาติที่ได้เสียสละ วันนี้เป็นวันที่ยิ่งใหญ่วันหนึ่งในการต่อสู้ของมวลมหาประชาชน ตนเชื่อว่าเหตุการณ์วันนี้จะได้นำไปบอกเล่าให้ญาติและลูกหลานได้ร่วมรับรู้สิ่งที่ดำเนินการจนถึงขณะนี้ที่เป็นการต่อสู้ที่เข้มแข็งสมควรแก่การยกย่องเพราะเป็นการชุมนุมต่อสู้ที่ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแก่ใคร เป็นการแสดงพลังให้เห็นว่าควรปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง วันนี้ประชาชนออกมามากมาย และสองฝั่งถนนต่างก็ออกมาให้กำลังใจ 
ทั้งนี้ไม่เคยมีขบวนชุมนุมประเทศไหนงดงามเท่าประเทศนี้ถือว่าของเรายอดเยี่ยม นายสุเทพกล่าวต่อว่า วันนี้ได้ถวายและทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ที่ได้ทรงปฏิรูปการบริหารราชการของประเทศไทยทั้งการปกครองการบริการประชาชน การแพทย์ กฎหมาย เป็นต้น จนทัดเทียมนานาประเทศ มวลมหาประชาชนได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันว่าจะดำเนินตามรอยพระยุคลบาท โดยปฏิรูปประเทศไทยด้วยมือของประชาชนพร้อมทั้งได้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.7 ที่ได้พระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับแรกให้กับคนไทย และประกาศเจตนารมณ์ว่าจะให้อำนาจกลับคืนมาเป็นของประชาชนและปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ 
พร้อมกันนี้ตนประกาศเด็ดขาดว่าจะไม่ยอมให้มีการเปิดประชุมสภาฯขึ้นอีกเด็ดขาดจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2ก.พ.เป็นโฆฆะแต่ฝ่ายรัฐบาลพยายามผลักดันให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าประชาธิปไตยต้องไปเลือกตั้ง แต่เรารู้ชัดแล้วว่าการเลือกตั้งตามกฎหมายที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายพรรคการเมืองหรือกฎหมายเลือกตั้งไม่สามารถทำให้ประเทศนี้ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้และเปิดช่องให้ทุนเข้ามาครอบคุลมประเทศ และธุรกิจการเมืองครอบงำการเมือง 
เราต้องขจัดระบอบทักษิณแล้วลงมือปฏิรูปประเทศก่อนไปเลือกตั้งโดยต้องการสื่อไปถึง กกต. และรัฐบาลว่าเราไม่ยินยอมให้มีการเลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูปประเทศ“การเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 2 ก.พ. มีเฉพาะไม่กี่แห่งที่สมัครและเลือกตั้งไม่ได้แต่การรวมตัวกันแสดงพลังในวันนี้  หากยังดื้อให้มีการเลือกตั้งแม้แต่ใน กทม. และทุกจังหวัดก็จะไม่สามารถดำเนินการให้มีการเลือกตั้งได้แน่นอน เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และรมว.กลาโหม ไม่มีความชอบธรรมเป็นนายกฯ และไม่มีความชอบธรรมทางการเมืองเพราะประชาชนไม่ยอมรับให้บริหารประเทศนี้อีกต่อไป 
เราหวังว่าข้าราชการ ตำรวจทหารจะได้ตระหนักว่าผู้ชุมนุมได้ยืนหยัดประกาศเจตนารมณ์ที่ต้องการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปจากอำนาจและเอาอำนาจประชาธิปไตยกลับคืนมาให้ประชาชนวันนี้ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์พยายามยึดเก้าอี้นายกฯนั้นไม่เหลืออำนาจในมือ อยู่ไปก็ทำอะไรไม่ได้เป็นรัฐบาลที่ล้มเหลว แต่เรื่องนี้จะยุติลงอย่างสมบูรณ์ได้ ข้าราชการทั้งหลายเห็นประจักษ์ในความจริงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณไม่มีทางกลับมาตามกระบวนการเลือกตั้งแบบเดิม เพราะประชาชนไม่ยอม วันใดที่ข้าราชการประกาศยืนอยู่ข้างประชาชนวันนั้นประชาชนจะประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ที่จะจัดการดูแลปัญหาประเทศนี้หลังจากนั้นจะตั้งรัฐบาลของประชาชนดูแลประเทศนี้ เพื่อปฏิรูปประเทศภายใน 1 ปี 6 เดือน 
จากนั้นจะคืนการเลือกตั้งให้กับประชาชน” นายสุเทพ กล่าว นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคการเมือง เพราะผู้ที่มาชุมนุมไม่ได้เป็นนักการเมืองแต่เป็นประชาชนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ผ่านมาในพื้นที่กทม.ก็ล้มเหลว หรือต่างจังหวัดก็ไม่ได้ผล นปช.ประกาศว่าจะชุมนุมใหญ่วันที่5 เม.ย. เราจะดูว่าจะทำได้ตามราคาคุยหรือไม่ ทั้งนี้ไม่ว่านปช.จะจัดชุมนุมที่ไหนกปปส.จะไม่ไปรังแกเหมือนที่มีการยิงใส่ระเบิดเอ็ม79 ใส่ขบวนกปปส.ในวันนี้ ตนอยากดูวันที่ 5เม.ย.จะมีผู้มาชุมนุมเท่าไหร่ และกปปส.ยินดีนัดหมายเวลาชุมนุมพร้อมกับนปช.ในวันเดียวกันว่าผู้ชุมนุมของใครจะมากกว่ากัน
หากนปช.แพ้ต้องออกไปโดยดีและต้องไม่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์นั่งอยู่ในตำแหน่งนายกฯเด็ดขาดรวมถึงไม่มีการเลือกตั้งจนกว่าจะปฏิรูปประเทศหากนปช.ไม่ยอมรับจะจัดมวลชนมาสู้ก็ขอให้จัดมา แต่ต้องสันติ เพราะกปปส.รักสงบ เลือกต่อสู้ภายใต้กรอบกฎหมายตนเสนอแนวทางให้นปช.นำมวลชนมาแข่งกัน แต่หากใช้ความรุนแรงกปปส.ก็จะกลับบ้านเพราะไม่ใช่วิธีการของอารยชน อย่างไรก็ตามเดือนเม.ย.จะต้องปิดเกมให้ได้และนำน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากตำแหน่ง โดยจะมีการนัดระดมพลครั้งใหญ่ อีก1-2 ครั้งก่อนกลับบ้านด้วยความภาคภูมิใจ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น