วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ดาบฯมนัส”ไม่มีเครียดถูกส่งฝากขังแล้ว-เผยขบวนขนยามีรถ 5 คัน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ตุลาคม 2555 20:14 น.



ลำปาง - ตำรวจลำปางคุมตัว “ดาบฯมนัส” ขอหมายศาลพิเศษฝากขังผลัดแรกต่อศาลลำปางแล้ว เผยนายดาบฯขนยานรกแหกด่านฯ ไม่มีเครียด ยิ้มแย้มตลอด พร้อมบอกเจ้าหน้าที่ขบวนขนยามีรถทั้งหมด 5 คัน
       
       บ่ายวันนี้(26 ต.ค.55)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดย พ.ต.ท.ประทีป ใจจิต สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 15 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ได้นำตัวดาบตำรวจมนัส เสือโพธิ์ อายุ 42ปี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ประชาชื่น ผู้ต้องหาคดีขนยาบ้า 1,280,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 5 กิโลกรัม แหกด่านตรวจฯสภ.งาว และเข้ามอบตัวหลังถูกกดดันอย่างหนัก ขึ้นรถสายตรวจ พร้อมรถคุ้มกันไปยังศาลจังหวัดลำปางแล้ว
       
       พร้อมขอหมายศาลพิเศษซึ่งใช้เวลาเร็วกว่าปกติ คือประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อขอนำตัว ด.ต.มนัส ไปฝากขังต่อ ผลัดแรก 7 วัน หลังจากที่ศาลได้อนุมัติหมายศาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ด.ต.มนัส ไปควบคุมตัวที่เรือนจำกลางลำปางทันที
       
       ทั้งนี้ตลอดช่วงเช้าวันเดียวกัน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 ได้เดินทางมาร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ซึ่งนำโดย พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง,นายวันชัย ไชยมงคล ผอ. ป.ป.ส.ภาค 5 ทำการสอบสวนที่ สภ.เมือง ลำปาง เกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนต่อพร้อมกับนาย นายฐิติ หรือ เอ๋ เพ็งสุข ซึ่งถูกจับได้ก่อน และถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางลำปาง
       
       สำหรับ ด.ต.มนัส จะสังเกตได้ว่า ไม่มีความเครียดใด ๆ แสดงอาการยิ้มแย้มและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัว ทั้งที่ สภ.เมืองลำปาง หรือภายนอกได้อย่างปกติ แม้กระทั่งในระหว่างการสอบสวนก็ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี
       
       เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมตัว ด.ต.มนัส นายหนึ่งได้ เล่าว่า ระหว่างที่ควบคุมตัวได้มีการสอบถาม และพูดคุยกับ ด.ต.มนัส ถึงที่มาที่ไปของการขนยาเสพติด ซึ่ง ด.ต.มนัส ได้เล่าให้ฟังตามปกติว่า วันที่ถูกจับเขาไม่ทราบว่ายาเสพติดที่ขนมามีจำนวนเท่าไหร่ เพราะเมื่อไปถึงที่นัดหมายก็มีคนนำยาเสพติดมาขึ้นรถโดยที่เขาไม่ได้นับ แต่รถที่ร่วมมาในขบวนการเพื่อดูต้นทางมีทั้งหมด 5 คัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น