วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ซุกบึ้ม!! 2 ลูกซ้อนใน จยย.หวังสังหารทหารพรานขณะกลับฐานเจ็บ 9 นายที่ยะลา เมื่อ 10 ต.ค.55


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น




ยะลา - คนร้ายซุกระเบิดในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานขณะขับรถยนต์กระบะกลับฐาน บริเวณริมถนนสายยะลา-ปะแต เป็นเหตุให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 9 นาย สาหัส 1 ก่อนโรยตะปูเรือใบถ่วงเวลา และระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบยังกดระเบิดซ้ำอีก 1 ลูกซุกในรถจักรยานยนต์ห่างจากจุดเดิมประมาณ 1 กม. แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลาว่า เวลา 13.55 น. วันนี้ (10 ต.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดริมถนนสายยะหา-ปะแต ม.5 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา รอยต่อ ม.7 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย หลังได้รับแจ้งพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดกู้ภัยเทศบาลตำบลยะหา รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที
       
       เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้โรยตะปูเรือใบตามเส้นทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์พื้นที่เพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่และชุดกู้ภัยได้ช่วยกันลำเลียงเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ทั้งหมดจำนวน 9 ราย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.ใหม่ อามาตรมนตรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส อส.ทพ.ภูมิ สุขแย้ม ร.ท.โกศล ละอองวิจิตร อส.ทพ.พงษ์พัฒน์ พันศิริ อส.ทพ.ไกรรุ่ง ใจมา อส.ทพ.กังวาล ต่อดอก อส.ทพ.ปฏิพันธ์ พิณโส อส.ทพ.จักรกัณฐ์ เมืองพรม และนายนิกร วงศ์ศรี ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ร.4714
       
       ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบหลุมระเบิดบริเวณริมถนน และเศษสะเก็ดระเบิด เศษซากรถจักรยานยนต์ถูกแรงระเบิดจนเสียหายทั้งคัน ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทาดำ ของเจ้าหน้าที่ทหารพรานถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย เสียหลักพุ่งลงข้างทาง
       
       จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4714 ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกลับมาจากปฏิบัติหน้าที่เพื่อเดินทางกลับฐานที่บ้านยาสูบ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างซุกระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งคาดว่าบรรจุอยู่ในถังแก๊สน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม มาจอดไว้ริมถนนแล้วกดระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานดังกล่าวขับรถยนต์ผ่าน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย
       
       นอกจากนั้น ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหา และเจ้าหน้าที่ทหารพรานจะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายยังได้กดระเบิดลูกที่สอง โดยคนร้ายนำระเบิดใส่ในรถจักรยานยนต์มาวางไว้ที่บริเวณริมทาง ห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กม. แต่ไม่ผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น