วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผบ.ทร.ซัดโจรใต้ลอบกัดวางระเบิดรถเกราะทำนาวิกฯดับ2 วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:34:26 น.




พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินจำนวน 2 นายเสียชีวิตจากเหตุลอบโจมตีของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ว่า เป็นเหตุการณ์ที่กำลังพลนาวิกโยธินโดนซุ่มโจมตี แล้วได้นำรถหุ้มเกราะวี 150 เข้าไปช่วยเหลือจนถูกระเบิดขนาดใหญ่ ทำให้กำลังพลเสียชีวิต 2 นาย คือ จ.อ.นาดี จำปาวัน และ จ.อ.อิศราวุธ พละศักดิ์ นี้กำลังเคลื่อนย้ายศพมารดน้ำศพที่วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี โดยตนจะเดินทางไปร่วมสวดอภิธรรมศพ การสูญเสียดังกล่าวถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพเรือได้ปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ขั้น โดย จ.อ.นาดีได้เลื่อนยศเป็น น.ท. ได้รับเงินช่วยเหลือ 2,431,180 บาท ส่วน จ.อ.อิศราวุธได้เลื่อนยศเป็น น.ต. และขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น บ.ม. ได้รับเงินช่วยเหลือ 2,132,080 บาท 

“การลอบทำร้ายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบสามารถเลือกปฏิบัติได้ เขาสามารถลอบโจมตีและลอบกัดอย่างไรก็ได้ แม้ว่าเราจะตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทก็ยังจะเจอกับปัญหาเหล่านี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานมีความพร้อม และยังมีขวัญกำลังใจที่ดี ทั้งนี้ในการปรับยุทธวิธีเพื่อรองรับสถานการณ์นั้น ต้องใช้เวลา ไม่ใช่ว่า จะปรับได้ทันที"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น