วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รมว.พม.เสียใจ ด.ญ.4 ขวบถูกรุ่นพี่รุมโทรมคาสถานสงเคราะห์ สั่งสอบ-ลั่นเอาผิดกราวรูด เมื่อ 30 ส.ค.56



รมว.พม.เสียใจ ด.ญ.4 ขวบถูกรุ่นพี่รุมโทรมคาสถานสงเคราะห์ สั่งสอบ-ลั่นเอาผิดกราวรูด
 
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ได้รับแจ้งจาก น.ส.วรรณพร ศรีนัคเรศ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ว่ามี แม่พาลูกสาว ถูกทำร้ายร่างกาย และข่มขืนกระทำชำเรา เข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลบางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำชุดสืบสวน รีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี แม่ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เสียใจ ควบคุมสติไม่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนเรียกสติกลับคืนมาได้ ส่วน ด.ญ.บี (นามสมมติ) ลูกสาว อายุ 4 ปี ถูกทำร้ายร่างกายมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย มีไข้สูง และอวัยวะเพศฉีกขาดปูดบวมแเดง มีเลือดไหลตลอด พบว่าเป็นร่องรอยจากการถูกข่มขืน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้ให้การรักษา พร้อมกับเฝ้าดูอาการตลอดเวลา

สอบสวนแม่เด็ก ได้ความเบื้องต้นว่า ตนได้พักอยู่กับลูกสาวเพียงลำพัง 2 คน 
โดยมีอาชีพทำงานที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา และก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน ตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด ส่วนลูกสาวนั้นได้ติดต่อญาติเอาไปฝากไว้กับสถานสงเคราะห์เด็ก ชื่อบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ ต.โรงโป๊ะ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากพ้นโทษมาประมาณ 1 อาทิตย์ จึงได้ติดต่อขอรับตัวลูกกลับมาเลี้ยงดูเอง

กระทั่งช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็ก ทราบชื่อเพียงว่า น.ส.พัน นำตัวลูกสาวมาส่งให้ถึงที่ห้องพักย่านพัทยาใต้
พบว่าลูกสาวมีอาการแปลกๆ จนกระทั่งตกดึก มีเลือดไหลออกมาจากช่องคลอด และรูทวารหนัก และมีอาการปูดบวม จึงตกใจอย่างมาก จึงสอบถามความจริงกับลูกสาว ทราบว่า ขณะที่อยู่ภายในบ้านพักเด็ก ถูกชายรุ่นพี่หลายคน หนึ่งในนั้นมีชื่อเล่นว่า อาร์ต ข่มขืนกระทำชำเรา ทั้งทางอวัยวะเพศ และทวารหนัก ทุกวัน ตั้งแต่เข้าไปอยู่ในบ้านพักเด็ก และครั้งล่าสุดเมื่อเช้าก่อนออกมาจากบ้านพักเด็ก จึงเกิดอาการไม่สบายใจ จึงติดต่อ น.ส.วรรณพร เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ได้แนะนำให้พาเด็กไปรักษาที่โรงพยาลบาล ก่อนจะประสานตำรวจมาตรวจสอบ ขอความเป็นธรรมกับเด็ก 

เบื้องต้น พ.ต.อ.ศุภชัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดต่อไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี
เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ของคดีสุดสลดนี้ หากพบว่าเด็กถูกข่มขืนจริง ตามคำร้องทุกข์ ก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ.ศุภชัย ได้ควักเงินสดส่วนตัว จำนวน 2,000 บาท ให้กับแม่เด็กอีกด้วย พร้อมกับพูดสร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

เวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ที่โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)
กล่าวถึงกรณีที่เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกรุ่นพี่ชายหลายคนรุมโทรมข่มขืนกระทำชำเราขณะอยู่ในบ้านพักเด็กและครอบครัว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งพบรอยฟกช้ำตามร่างกาย มีอาการเลือดไหลออกมาจากอวัยวะเพศ ว่า ตนจะเร่งเข้าไปติดตามสาเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่จริงว่ามีความเป็นมาอย่างไร โดยส่วนตัวรู้สึกสะเทือนใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากบ้านพักเด็กและครอบครัวของพม. ถือว่าเป็นหน่วยงานหลักในการดูแลและช่วยเหลือสังคม

“สิ่งที่เกิดขึ้นหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริงจะต้องดำเนินเอาผิดตามกฎหมายกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในบ้านพักเด็กด้วย ว่าได้ละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่ ถ้ามีความผิดจริงก็จะมีการพิจารณาโทษด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ภายในบ้านพักเด็กนอกจากจะเข้าไปทำงานแล้วจะต้องมีจิตใจที่จะช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริงด้วย อย่างไรก็ตามจากนี้ไปจะต้องมีการอบรม และตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาทำงานในบ้านพักเด็กและครอบครัว ทั้งเรื่องความพร้อมทางด้านจิตใจทัศนคติในเรื่องการป้องกัน และการดูแลเอาใจใส่เด็กทุกรูปแบบทั่วประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นอีก”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น