วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นิสิตม.มหาสารคาม กดดันไล่อธิการบดี เมื่อ 30 ส.ค.56



นิสิตม.มหาสารคาม กดดันไล่อธิการบดี
 
วันนี้(30 ส.ค.) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) บางเขน  ได้มีการประชุมสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส.) ซึ่งมี นายปัญญา ถนอมรอด นายกสภา มมส.เป็นประธาน  ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมได้มีกลุ่มประชาคม มมส. เสรีเพื่อความเป็นธรรม ประกอบด้วยนิสิต คณาจารย์ บุคลากร และผู้ปกครอง รวมประมาณ 100 คน ได้เดินทางมาจากมหาสารคามเพื่อจะยื่นหนังสือเรียกร้องต่อสภามหาวิทยาลัยให้มีการพิจารณากรณีที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)

เคยชี้มูลผศ.ดร.ศุภชัย สมัปปิโต รักษาการอธิการบดีมมส. และผู้เกี่ยวข้อง กรณีเบิกจ่ายเงินในโครงการก่อสร้างอาคารวิทยพัฒนา คณะศึกษาศาสตร์ วงเงิน 88 ล้านบาทโดยมิชอบ รวมถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่ามีการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนพิเศษ อธิการบดีจากเงินรายได้โดยไม่ปฏิบัติตามระเบียบและกฎหมายที่กำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุม ทางกลุ่มประชาคมมมส.ได้ชูป้ายข้อความต่างๆ ขับไล่อธิการบดี พร้อมส่งเสียงโห่ และตะโกนด่าผู้บริหาร และยังมีการเคาะประตูห้องประชุมเป็นระยะ เพื่อให้ออกมารับหนังสือ แต่ก็ไม่มีกรรมการคนใดออกมารับเรื่อง  และหลังประชุมเสร็จสิ้นบรรดากรรมการได้ออกทางประตูหลังของห้องประชุม  โดยไม่มีผู้ใดมาชี้แจงกับนิสิตหรือให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ดังนั้นกลุ่มนิสิตจึงทำได้แค่อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่างๆ พร้อมยืนไว้อาลัยแก่ผู้บริหาร
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น