วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประมวลภาพ!! ม็อบลุยหน้าสถานฑูตอังกฤษ -ค้าน " โทนี่ แบลร์"มาไทย ร่วมจ้อปาฐกถา เมื่อ 27 ส.ค.56



ประมวลภาพ!! ม็อบลุยหน้าสถานฑูตอังกฤษ -ค้าน " โทนี่ แบลร์"มาไทย ร่วมจ้อปาฐกถา
        

          ม็อบชุมนุมหน้าสถานทูตอังกฤษ ค้าน "โทนี่ แบลร์" มาไทยร่วมงานปาฐกถาของรบ. ด้วยงบ 20 ลบ. 

          วันนี้ ( 27 ส.ค.56) นางซินเทีย เอี่ยมสะอาด ตัวแทนกลุ่มคนไทยผู้ที่ตื่นตัว เดินทางมาชุมนุมที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เพื่อประท้วงคัดค้านนายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่จะมีกำหนดจะเดินทางมาร่วมงานปาฐกถาที่ชื่อว่า "ผนึกกำลังสู่อนาคต: เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์" ซึ่งรัฐบาลไทยจะจัดขึ้นในวันที่ 2 ก.ย.นี้ ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี กรุงเทพฯ
      
    ทั้งนี้ นางซินเทีย กล่าวว่า การมาของนายโทนี่ แบลร์ ที่ต้องใช้งบประมาณถึง 20 ล้านบาท เพราะเห็นว่า เป็นการใช้จ่ายที่เยอะเกินไปและเงินในส่วนนี้สามารถเอาไปใช้จ่ายในการพัฒนาประเทศได้ อีกทั้ง การตั้งสภาปฏิรูปของรัฐบาล ยังไม่มีความจริงใจในการสร้างความปรองดอง เพราะยังมีการปิดกั้นการแสดงออกทางความคิดที่เห็นต่างของประชาชนฝ่ายตรงข้าม ซึ่งไม่มีความเป็นประชาธิปไตย จึงไม่เห็นด้วยกับการมาของนายโทนี่ แบลร์

          "หากว่า นายโทนี่ แบลร์ จะเดินทางมาร่วมเป็นการส่วนตัว ไม่ต้องใช้ภาษีประชาชนรับรองถึง 20 ล้านบาท ก็ไม่ขัดข้อง" นางซินเทีย กล่าว จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลอังกฤษ และนายโทนี่ แบลร์ ผ่านน.ส.คิม คลาร์ค เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมือง ของสถานทูตฯ ก่อนจะสลายการชุมนุมในเวลา 11.00 น.

ภาพจากเพจ " ฟ้าพรทิพา" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น