วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"อดุลย์" สั่งด่วน!! นำกำลังตร.ปราบจลาจลเข้านครศรีฯ เตรียมสลายม็อบ ??เมื่อ 27 ส.ค.56



"อดุลย์" สั่งด่วน!! นำกำลังตร.ปราบจลาจลเข้านครศรีฯ เตรียมสลายม็อบ ??
"พล.ต.อ.อดุลย์" มีคำสั่งด่วน ระดมกองร้อยปราบจลาจลภาคใต้ตอนบนนับพันนาย พร้อมใช้กำลังสลายผู้ชุมนุม  ขณะที่ทางรถไฟบ้านตูลยังถูกปิดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
วันนี้ ( 27 ส.ค.56 ) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางใน 2 จุดคือบริเวณแยกควนหนองหงส์ ม.2 ต.ควนหนองหงส์ และแยกจุดตัดทางรถไฟบ้านตูล บ้านควนเงิน ม.2 ต.บ้านตูล  อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยจุดแยกควนหนองหงส์นั้นหลังจากที่ผู้ชุมนุมได้ทยอยแยกย้ายจนบางตา ทำให้กลุ่มเดิมที่ไปตกลงกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำคนมารื้อย้ายเวทีออกไปจากจุดชุมนุมซึ่งคาดว่าอาจเปิดการจราจรได้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่จุดแยกบ้านตูลซึ่งมีการปิดการจราจรและทางรถไฟนั้นผู้ชุมนุมยังคงปักหลักนับร้อยคน ทำให้โรงเรียนประถมที่อยู่ใกล้จุดดังกล่าวจำนวน 2 โรงต้องปิดเรียนชั่วคราวคือโรงเรียนบ้านควนเงินและโรงเรียนบ้านตูล เนื่องจากเกรงว่าสถานการณ์อาจบานปลายหากมีการสลายผู้ชุมนุม     

        
ขณะที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าฯนครศรีฯ ได้สั่งการไปยังผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ในพื้นที่ลงเจรจากกับม๊อบให้เปิดเส้นทางการจราจรทั้งหมด โดยมีรายงานเพิ่มอีกว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสข่าวการทำร้ายผู้ชุมนุม และพยายามจับกุม นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้ประชุมเครียดถึงแนวทางในการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม
โดยล่าสุดยังมีคำสั่งจากรัฐบาลให้เร่งเปิดเส้นทางให้ได้ เช่นเดียวกับพล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวาณิช ผบช.ภ.8 ได้ประชุมรับคำสั่งโดยตรงจาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. และมีคำสั่งด่วนที่สุดให้กองร้อยปราบจราจลจากจังหวัดภาคใต้ตอนบนในเขตตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังกองร้อยปราบจลาจลเดินทางเข้าพื้นที่นครศรีธรรมราช โดยได้ทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงย่ำรุ่งทยอยพักผ่อนในจุดต่างๆภายในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อรอการสั่งการปฏิบัติการ ขณะที่ผู้ชุมนุมบริเวณจุดบ้านตูลนั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น