วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประธานสภาสั่งพักประชุมรอบ3 “ส.ส.ปชป.” ตื๊อเปิดคลิปวุ่นวายในที่ประชุม วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:12 น. ข่าวสดออนไลน์



วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:12 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


ประธานสภาสั่งพักประชุมรอบ3 “ส.ส.ปชป.” ตื๊อเปิดคลิปวุ่นวายในที่ประชุม 

 เวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อ 20 ส.ค. การประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ภายหลังนายสมศักดิ์ เกียีติสุรนนท์ ประธานสภาเดินจากบัลลังก์ไปแล้ว บรรยากาศในห้องประชุมก็ยังเป็นไปด้วยความวุ่นวายเหมือนเดิม เนื่องจากส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ยังลุกขึ้นยืนประท้วงเกือบทั้งพรรค ขอให้หาตัวผู้สั่งการนำตำรวจปราบจลาจลมาดูแลความปลอดภัย

 นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา พยายามไกล่เกลี่ยว่า จะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ และพยายามตัดบทเพื่อให้เข้าสู่การอภิปราย เพราะผ่านมา 7 ชั่วโมง ยังไม่สามารถเริ่มอภิปรายในเนื้อหาของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้  แต่ส.ส.ประชาธิปัตย์ยังคาใจ โดยระบุว่า หากยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องนี้ ก็ไม่สามารถเริ่มประชุมได้ และยังคงประท้วงอย่างต่อเนื่อง

 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญขีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ต้องการจะเปิดคลิปเหตุการณ์ความวุ่นวายระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับสมาชิกฝ่ายค้านในรัฐสภามาเปิดต่อห้องประชุมแต่นายนิคมไม่อนุญาตและขอตรวจสอบก่อน

 ส่วนนายวิทยา แก้วภารดัย ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายสมศักดิ์จะปัดความรับผิดชอบโดยโยนไปให้ผอ.สำนักรักษาความปลอดภัยฯไม่ได้ เพราะเป็นผู้บริหารจะต้องรับผิดชอบด้วย การที่ทำให้ตำรวจมาคุกคามสมาชิกรัฐสภา หากไม่ดำเนินการก็ไม่เหมาะสมมานั่งเก้าอี้ประธาน

 จากนั้น นายนิคมพยายามตัดเข้าสู่การประชุมมาตรา 1 โดยให้นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สงวนคำแปรญัตติ ได้อภิปราย แต่นายเทพไทกลับประท้วงเรื่องตำรวจต่อไป ขณะเดียวกันก็มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่งพยายามเดินมายืนเกาะกลุ่มสร้างความปั่นป่วน อาทิ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ส.ส.กทม นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ ส.ส.ชุมพร นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.สบัญชีรายชื่อ และเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวประธาน พร้อมกับตะโกนว่า “ขี้ข้า”

 ในที่สุดนายนิคมต้องสั่งพักการประชุม 15 นาทีเป็นรอบที่สาม ในเวลา 16.45 น.


 โดยระหว่างพักการประชุมส.ส.ชาย พรรคประชาธิปัตย์พากันจับกลุ่มวิจารณ์ความสวยของน.ส.ขัตติยา พรรคเพื่อไทย กับน.ส.นาถยา พรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดศึกปะทะคารมกันในห้องประชุมอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น