วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มแดงเชียงใหม่สุดทน!! รวมตัวหน้าศาลากลาง -ประท้วงคำสั่งโยกย้ายผู้ว่า 22-08-13 15:48



กลุ่มแดงเชียงใหม่สุดทน!! รวมตัวหน้าศาลากลาง -ประท้วงคำสั่งโยกย้ายผู้ว่า
กลุ่มแดงรักเชียงใหม่ 51 รวมตัวกันหน้าศาลากลาง ประท้วงคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าเชียงใหม่  -อ้างถูกสั่งย้ายแบบไม่เป็นธรรม
วันนี้ ( 22 ส.ค.56)  ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และกลุ่มเกษตรกรจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 200 คน ได้มารวมตัวกันประท้วงคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายกฤษณะ พรมบึงรำ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งการรวมตัวประท้วงครั้งนี้ เนื่องจากกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราช การฝ่ายปกครอง หนึ่งในนั้นคือนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 ทั้งที่นายธานินทร์ สุภาแสน พึ่งมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ประมาณ 10 เดือน

          นายกฤษณะ พรมบึงรำ แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงของเชียงใหม่รวมทั้งสมาชิกกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้มามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกคำสั่งย้ายแบบไม่เป็นธรรม ซึ่งกลุ่มคนเชียงใหม่จะได้ยื่นหนังสื่อด่วนถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีในการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ และภายใน 7 วันหากไม่มีการชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะมีการประท้วงใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

          ด้านนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าตนพึ่งเพิ่งมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ประมาณ 10 เดือน แต่เมื่อมีคำสั่งให้ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ตนก็ไปทำงานที่ลำปาง เรื่องนี้ความจริงการย้ายครั้งนี้เป็นความประสงค์ของตนเอง ที่ขอย้ายไปเพราะเหตุผลส่วนตัว ไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าวลือออกไปว่าตนไปขัดใจคนนั้นคนนี้ ตนอยากจะชี้แจงว่าการย้ายครั้งนี้เป็นประสงค์ของตนเองก็ขอขอบคุณประชาชนชาวเชียงใหม่ที่มาให้กำลังใจ ตนอยู่ที่ไหนก็จะตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ
ขอบคุณภาพจาก dailynews.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น