วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"นิพิฏฐ์" ลั่นชัด!! หากนิรโทษฯ คนผิดฐานหมิ่นฯ ม็อบมาแน่???เมื่อ 27 ส.ค.56



"นิพิฏฐ์" ลั่นชัด!! หากนิรโทษฯ คนผิดฐานหมิ่นฯ ม็อบมาแน่???
"นิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ" ยืนยันชัดเจน!! หากมีการนิรโทษกรรมให้กับคนที่มีความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ การชุมนุมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 
   

นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ  ส.ส.พัทลุง  พรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะข่าวร้อน  ล้วงข่าวลึก  ทางทีนิวส์ทีวี  โดยระบุว่า  ยังไม่ถึงจุดที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ต้องลาออก  เว้นแต่สถานการณ์ทางการเมืองบีบรัดจนถึงขนาดว่า  มันไม่มีทางออกของประเทศแล้ว  ปชป.อาจจะต้องเสียสละ  แต่ว่าในขณะนี้การทำหน้าที่ในรัฐสภาก็ยังมีความจำเป็นอยู่  ส่วนเรื่องของการชุมนุมกลุ่มต่อต้านทักษิณ  เราจะชุมนุมตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 63  คือชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ  ถ้าถึงวันเวลาที่เราชุมนุมประท้วง  แล้วปัญหาของประชาชนยังไม่ได้รับการแก้ไข  การชุมนุมใหญ่ก็อาจจะเกิดขึ้น  และก่อให้เกิดความรุนแรงได้  จนรัฐบาลควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่                     
ทีนิวส์  :  พอจะเปิดเผยได้ไหมคะกับการเคลื่อนไหว  ที่บอกว่าจะมีการรวมตัวกันทั้ง 10 กลุ่มด้วยกัน  แสดงว่าก็ใกล้ที่จะมีการเปิดตัวแล้ว  ในสัปดาห์นี้ 
นิพิฏฐ์  :  หลักๆ นะครับเมื่อคืนวานที่สวนลุมฯ  ก็คือเขาพร้อมที่จะเจรจากับเราแล้ว  ทีนี้ก็อยู่ในระหว่างการปฏิบัติกลุ่มย่อย  คือเราจะเรียกว่ากลุ่มย่อยก็ไม่ได้  มีกลุ่มที่เขาประกาศตัวชัดเจนอยู่  เรามีกลุ่มผู้ประสานงานอยู่  เขาเรียกร้อง  เขาอยากจะคุยประมาณสักอาทิตย์นี้  แต่ว่าผมดูตารางการประชุมสภาแล้ว พรุ่งนี้มะรืนนี้  วันพฤหัส  เราจะมีการประชุมกันตั้งแต่เช้า  มาประชุมกันตั้งแต่ 4-5ทุ่ม  ถ้าเกิดว่าวันศุกร์ไม่มีการประชุมอะไร  ผมคิดว่าวันศุกร์มันน่าจะมีการพูดคุยกันได้
ทีนิวส์  :  การพูดคุยที่ว่านี้  เป็นการกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ใช่ไหมคะ
นิพิฎฐ์  :  คือผมคิดว่า  เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า  เราจะตั้งผู้ประสานงาน  ดำเนินกิจกรรมภายในกลุ่ม  และเราก็จะพยายามหาสมาชิกกันในกลุ่มให้มากขึ้น  และเมื่อถึงวันเวลาที่เราจำเป็นต้องจับมือกัน  เราก็ค่อยส่งสัญญาณมาว่าเราทำงานร่วมกัน     
ทีนิวส์  :  ที่คุณนิพิฏฐ์พูดแบบนี้หมายความว่า  ทางพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีแนวโน้มที่จะลาออกจากการเป็นสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)อย่างนั้นด้วยหรือเปล่า
นิพิฏฐ์  :  อย่าคิดว่า  เป็นพรรคปชป. แต่เป็นเรื่องของส.ส.กลุ่มหนึ่ง  ทำงานการเมืองเรื่องนี้อยู่  ส่วนปัญหาที่บอกว่าจะดำเนินไปถึงการลาออกหรือเปล่า  ผมบอกได้เลยว่า  ยังไม่ถึงจุดๆ นั้น  เว้นแต่สถานการณ์ทางการเมืองมันบีบรัดจนถึงขนาดว่า  มันไม่มีทางออกของประเทศแล้ว เราจะเสียสละ  แต่ว่าในขณะนี้การทำหน้าที่ในรัฐสภาก็ยังมีความจำเป็นอยู่        
ทีนิวส์  :  ที่คุณนิพิฏฐ์บอกเอาไว้ว่า  จะเป็นการเคลื่อนไหว  อย่างชนิดที่ว่าไม่เคยมีครั้งไหนที่เคยทำมาก่อน  พอจะบอกได้ไหมคะว่า  การเคลื่อนไหวที่เหมือนกับครั้งก่อนนั้นหมายความว่า  จะไม่มีมวลชนออกมาปิดถนน  จะไม่มีการเคลื่อนไหวของบรรดามวลชนหรืออย่างไร   
นิพิฏฐ์  :  คือเรายังยืนยันนะครับว่า  เราจะชุมนุมตามรัฐธรรมนูญตามมาตรา 63  คือการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ  แต่ว่าเราจะพยายามทำให้รัฐบาลเห็นว่า  ผู้ที่มาชุมนุมนั้นอาจจะมีเงินแสนสองแสน  และจะไม่มีการเผาบ้าน เผาเมือง  ทำให้ประชาชนต้องบาดเจ็บล้มตาย  แต่ว่าถ้ามันจะมีปัญหาความขัดแย้งหรือการทะเลาะกัน  หรือมีความรุนแรงต่อกัน  เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องมากำจัด  ต้องมาควบคุม  แต่เราจะบอกกับทางรัฐบาลว่า  กลุ่มของเราที่จะมา  ไม่ว่าจะมีเงินกี่แสนก็ตาม  จะไม่ทำให้ประชาชนต้องเดือดร้อน  และจะไม่ทำให้ประชาชนต้องบาดเจ็บล้มตาย               
ทีนิวส์  :  มีอะไรพิเศษที่คุณนิพิฏฐ์อยากจะบอกบ้างไหมคะ  กับการเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้น   
นิพิฏฐ์  :  คือถ้าเราเคลื่อนไหว  แล้วได้ประชาชนมาเป็นแสน  รัฐบาลต้องคิดแล้ว  รัฐบาลต้องปรับปรุงตัวแล้ว  เราบอกรัฐบาลว่า  เราไม่ต้องการจะล้มรัฐบาลนะ  เพียงแต่ว่าเสียงส่วนหนึ่งในประเทศเป็นแบบนี้  ซึ่งอาจจะเป็นเสียงส่วนใหญ่ก็ได้  วันนี้เขาลุกขึ้นแล้วมาบอกว่า  รัฐบาลต้องปรับปรุงตัว  ถ้ารัฐบาลไม่ปรับปรุงตัว  มันอาจจะมีปัญหาความขัดแย้ง  เกิดหายนะก็เป็นไปได้  เหมือนอย่างที่หลายๆ ประเทศกำลังเป็นอยู่ ณ ขณะนี้  รัฐบาลต้องปรับปรุงตัวเอง  เช่น  อยากได้เสียงข้างมาก  ไปเป็นผู้นำฝ่ายค้าน  รัฐบาลต้องปกป้องเสียงข้างน้อย  ตอนนี้เสียงข้างน้อยไปไหนไม่ได้เลย  ถูกรังควาน  ถูกรังแก  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  เรายังไปปราศรัยไม่ได้เลย  เป็นคนของรัฐบาลบ้าง  เป็นวงในบ้าง  รัฐบาลมองไม่เห็น  รัฐบาลควรจะดูแลประชาชนพูดกันอย่างเสมอภาค  ไม่ใช่บอกว่า  ตรงไหนไม่เรียบร้อย  ยังไม่พัฒนา  ตรงไหนเรียบร้อยถึงไปพัฒนา  อย่างนี้ไม่ใช่รัฐบาลระบอบประชาธิปไตย  ซึ่งเราจะสู้กับรัฐบาลเหล่านี้ครับ    
ทีนิวส์  :  ที่คุณนิพิฏฐ์บอกเอาไว้ว่า  รวบมวลชนได้เป็นแสน  มั่นใจใช่ไหมคะว่า  จะสามารถรวบรวมมวลชนได้มากขนาดนั้น 
นิพิฏฐ์ :  คือในขั้นต้น  ในบรรดาที่เราพูดคุยกัน  ไม่เกี่ยวกับพรรคนะครับ  เราบอกหลายๆ กลุ่มทั้งหลายที่มีอยู่ตอนนี้ว่า  เราจะเริ่มต้น start ได้เลย  เราจะเริ่มต้นที่ 100,000 คน  แต่ว่ากลุ่มทั้งหลายกองทัพประชาชนที่สวนลุม 20,000 คน  ก็รวมเป็น 120,000 คน  กลุ่มไทยสปริงมาเติมให้เราเท่าไหร่  กลุ่มไทยรักสงบเติมให้อีก  แต่เราจะเริ่มต้นที่ 100,000 คน   
ทีนิวส์  :  แต่ว่าทางกลุ่มของพรรคปชป. ทางกลุ่มที่สวนลุมฯ  ทางกลุ่มหน้ากากขาว  ก็ดูเหมือนจะเป็นกลุ่มเดียวกันนะคะ 
นิพิฏฐ์  :  ก็แล้วแต่ครับ  ไม่มีปัญหา  ส่วนกองทัพประชาชน  หรือพันธมิตรกลุ่มอื่น  เขาก็จะเติมให้เราอีกหลายหมื่นคนครับ
ทีนิวส์  :  ทีนี้สถานการณ์มาจนถึงวันนี้  ทางคุณนิพิฏฐ์เองมองว่า  มันถึงจุดที่จะมีการเคลื่อนไหวหรือยังคะ
นิพิฏฐ์  :  ยังครับ ผมบอกได้เลย  สมมุติออกกกฎหมายนิรโทษกรรม  เอาประเด็นแรกก่อนนะครับ  ถ้าเรามีการนิรโทษกรรมให้กับคนที่มีความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเมื่อไหร่  การชุมนุมเกิดขึ้นแน่นอน       
ทีนิวส์  :  นั่นหมายความว่า  จุดใหญ่ใจความอยู่ที่กฎหมายนิรโทษกรรมเป็นหลัก  ใช่ไหมคะ
นิพิฏฐ์  :  ในขณะนี้เป็นเรื่องของกฎหมายนิรโทษกรรมครับ  แต่ว่ารัฐบาลได้ไปสร้างเงื่อนไขอื่นขึ้นมา  ซึ่งมีความจำเป็นและมีความรุนแรงพอที่เราจะคุยกันได้  แต่ในขณะนี้เราดูกฎหมายนิรโทษกรรมก่อน  ซึ่งผมคิดว่าได้ผลนะครับ  เพราะว่าสัปดาห์ที่แล้ว  รัฐบาลเขาได้เลื่อนกฎหมายนิรโทษกรรมออกไปก่อน           
ทีนิวส์  :  และตอนนี้ทางรัฐบาลเองก็ได้ลากกฎหมายนิรโทษกรรมยาวออกไป  และนั่นหมายความว่า  เรื่องของการเคลื่อนไหว  เรื่องของการชุมนุมต่างๆ  ก็คงจะไม่มี ก็คงจะรอไปก่อน 
นิพิฏฐ์  :  ก็ต้องรอการชุมนุมนี้ก่อนครับ  แต่ผมคิดว่า  รัฐบาลลากยาว  เรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมออกไป  เป็นเรื่องที่พรรคปชป.กดดันมากครับ  ถ้าคุณทำอย่างนี้  เราชุมนุมแน่  เมื่อก่อนเขารีบกว่านี้อีกนะครับ  ต้องจบภายในวันนั้น วันนี้  จะถอนไม่ถอน  วันนี้เขาก็เลื่อนออกไปเรื่อยๆ
ทีนิวส์  :  และกับสถานการณ์ของบรรดาชาวเกษตรกร  ชาวสวนยาง  คิดว่า  มันจะเป็นตัวที่ทำให้เกิดปัญหาอะไรขึ้นมาในบ้านเมืองไหมคะ  ที่จะมีการปิดถนนกันในช่วงต้นเดือนหน้า 
นิพิฏฐ์  :  ผมคิดว่า  ถ้าถึงวันเวลาที่เราชุมนุมประท้วง  แล้วก็ปัญหาของประชาชนยังไม่ได้รับการแก้ไข  พี่น้องเกษตรกรที่เดือดร้อนสามารถมาเติมปริมาณในการชุมนุมให้เราได้มาก  พี่น้องเกษตรกรของเราผมคิดว่า น่าจะเกินแสนครับ  ผมคิดว่า  การเติมพลังของกลุ่มมวลชน  ที่มีความไม่พอใจรัฐบาลอย่างสูง  อย่างเช่น  พี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง  ค่อนข้างจะเป็นอันตรายกับรัฐบาลในการชุมนุม  แต่ว่าถ้าเป็นการชุมนุมทางการเมืองอย่างเดียว  เราก็สามารถที่จะสกัดกั้นควบคุมการชุมนุมได้ที่มีความรุนแรง  และอีกอย่างพี่น้องชาวสวนยาง  ถ้าเขามาเติมให้เราเมื่อไหร่  พลังความเคียดแค้น  พลังความโกรธ  พลังความไม่พอใจที่มีต่อรัฐบาลที่มันมีอยู่แล้ว  อาจจะก่อให้เกิดความรุนแรงได้  รัฐบาลต้องรีบแก้ปัญหาความเดือดร้อนเหล่านี้เสียก่อน  แต่ถ้ารัฐบาลไม่แก้  การชุมนุมใหญ่ก็เกิดขึ้น  ผมคิดว่า  รัฐบาลอาจจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น