วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ระทึก!! ไฟไหม้ "เรือรบหลวงลันตา" รอบที่ 2 -โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต22-08-13 19:32



ระทึก!! ไฟไหม้ "เรือรบหลวงลันตา" รอบที่ 2 -โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต 22-08-13 19:32
 เกิดเหตุไฟไหม้เรือรบหลวงลันตา อบจ.กระบี่ จนท.เร่งควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ภายใน  เบื้องต้นทำได้เพียงฉีดน้ำเข้าไปในเรือตามปล่อง เผยเป็นครั้งที่ 2 แล้วหลังจากเกิดเหตุเมื่อปีก่อน โชคดีไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ
วันนี้ ( 22 ส.ค.)  เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบจ.กระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ อบต.ไสไทย และอีกหลายหน่วยงาน เร่งนำน้ำฉีดเข้าไปภายในเรือรบหลวงลันตา ที่นำมาไว้บนฝั่งหน้า อบจ.กระบี่ หลังจากรับแจ้งจากคนงานที่กำลังก่อสร้างอาคารที่ติดกับเรือ ว่า มีควันไฟออกมาตามปล่องต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ภายในเรือ
 ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ พร้อมด้วยผู้บริหาร อบจ. ได้เดินทางมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดน้ำเข้าไปในเรือตามปล่องๆ เท่านั้น ยังไม่สามารถเข้าไปภายในเรือได้ เนื่องจากมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอย่างต่อเนื่องนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุของเพลิงที่ลุกไหม้นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง แต่ภายในเรือยังไม่มีอุปกรณ์มากนัก มีเพียงจำพวกสายไฟ ซึ่งคาดว่าน่าจะไหม้ในส่วนของสีที่ทาทั่วทั้งภายใน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และไฟไหม้เรือรบหลวงลันตาครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว
หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 กค. 55 ได้เกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งสำหรับ เรือรบหลวงลันตา เป็นเรือยกพลขึ้นบกและเรือลาดตระเวนขนาดใหญ่ มีความยาว 98 เมตร กว้าง 15.5 เมตร สร้างเมื่อปี 2488 โดยกองทัพเรือสหรัฐฯ จากนั้น ปี พ.ศ. 2513 ได้ส่งมอบให้กองทัพเรือไทย และได้รับการพระราชทานชื่อเป็น เรือหลวงลันตา 714 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2542 ได้ปลดประจำการ จากนั้น อบจ.กระบี่ ได้ขอมาจัดสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของ จ.กระบี่.

ภาพจากเพจ  Go Ball Natdanai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น