วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชายหาดจอมเทียนสัตหีบวิกฤตน้ำทะเลเน่าเหม็น กลายเป็นทะเลเขียว เมื่อ 28 ส.ค.56


ชายหาดจอมเทียนสัตหีบวิกฤตน้ำทะเลเน่าเหม็น กลายเป็นทะเลเขียว
 
ชายหาดจอมเทียนสัตหีบวิกฤตน้ำทะเลเน่าเหม็น กลายเป็นทะเลเขียวยาวนับกิโลเมตร หวั่นกระทบการท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายหาดจอมเทียนบริเวณหลังโรมแรม ฎ ชดา บ้านนาจอมเทียน หมู่ 3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต่อเนื่องไปทางเมืองพัทยา รวมระยะทางกว่า 1 กม. น้ำทะเลได้เกิดเน่าเหม็นเป็นสีเขียว คล้ายขี้ตะไคร่น้ำ ส่งกลิ่นเหม็นฉุน หลังคลื่นซัดเข้าฝั่ง จะก่อตัวเป็นฟอง และมีคราบน้ำมันบางส่วนปนเปื้อนอยู่ด้วย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีสัตว์น้ำตายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านต้องช่วยกันเก็บไปฝังกลบ ป้องกันกลิ่นเน่าเหม็นไปรบกวนผู้พักอาศัยและนักท่องเที่ยว 

 นายสมพงษ์ สายนะภา นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน กล่าวว่า
สาเหตุที่น้ำทะเลมีสีเขียว คาดว่าเป็นคราบน้ำมันเครื่องที่ถูกเรือสินค้าหรือเรือประมงลักลอบปล่อยทิ้งลงสู่ทะเล ก่อนจะถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจพิสูจน์ว่ามีสารพิษเจือปนหรือไม่ ประกอบกับขณะนี้มีโรงงานมันสำปะหลัง ที่อยู่เหนือขึ้นไปทางด้าน ต.ชากแง้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปล่อยน้ำเสียลงมาตามลำคลองน้ำเมา หมู่ 2 ต.นาจอมเทียน ทำให้น้ำมีสารปนเปื้อนไหลออกสู่ทะเล บริเวณด้านข้างโรงแรม ฎ ชดา จนเป็นสาเหตุของน้ำเน่าเสียครั้งนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามต้องรอดูผลพิสูจน์น้ำทะเลว่ามีสารชนิดใดเจือปน หากตรวจพบเป็นสารพิษถูกปล่อยจากโรงงาน ก็พร้อมจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ประกอบการต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น