วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศึกแย่งหน่อไม้ มีดดวลเสียม ไส้ทะลักดับอนาถ เมื่อ 30 ส.ค.56



ศึกแย่งหน่อไม้ มีดดวลเสียม ไส้ทะลักดับอนาถ
 
ภาพจาก ข่าวสด
ภาพจาก ข่าวสด

เมื่อ 30 ส.ค. พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.ป.ฯ ด.ต.วิชัย มิตราช หัวหน้าสายตรวจตำบลโคกสะอาด และกำลังตำรวจอาสา ได้ล้อมบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านห้วยหินลาด ต.โคกสะอาด เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาฆ่าคนตายคือนายหัสนัย ใจทน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/3 ม.1 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่หลบหนีมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ 

เมื่อนายหัสนัย เจอตำรวจไล่ติดตามจับกุมจึงวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวในกระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน แต่ตำรวจก็บุกเข้าจับกุมตัวไว้ได้โดยนายหัสนัย ฯผู้ต้องหามีบาดแผลที่คิ้วขวาแตก และศีรษะอีก 2 แห่ง และอ้างว่าถูกนายอนันต์ ภูด่าน อายุ 46 ปี ใช้เสียมตีจนบาดเจ็บ จากนั้นก็พาไปเอามีดพร้าลักษณะโค้งยาวประมาณ 50 ซม.1เล่มซุกซ่อนไว้ในกอไผ่ข้างกระท่อม และยอมรับว่าใช้มีดพร้าฟันนายอนันต์ ไปหลายที แต่ไม่รู้ว่านายอนันต์เสียชีวิต

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 14.10 น.วันที่ 29 ส.ค.56 มีเหตุทะเลาะวิวาทกันที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านปากดง ต.นิคมสงเคราะห์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบพบกองเลือดอยู่ข้างกอไผ่ และมีเสียมเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 อัน ใกล้กระท่อมนาทราบต่อมาว่าผู้บาดเจ็บคือนายอนันต์ ภูด่าน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.1 บ้านปากดง ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าตามร่างกายหลายแห่งโดยเฉพาะที่หน้าท้องจนมองเห็นลำไส้ อาการสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือนายหัสนัย ใจทน อายุ 26 ปี มีที่นาและไร่สวนอยู่ติดกันหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธมีดพร้า 1 เล่ม จนกระทั่งช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ส.ค.56 ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง โดยมี ด.ต.วิชัย มิตราช และตำรวจชุมชนตำบลนิคมสงเคราะห์ ที่ชำนาญเส้นทางป่าท้ายหมู่บ้านออกติดตามจับกุมนายหัสนัย ตลอดทั้งคืนจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในขณะที่ผู้ต้องหาอิดโรยไม่ได้กินข้าวมาทั้งคืน

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวอีกว่า นายหัสนัย ผู้ต้องหา ให้การวกวนเหมือนคนที่ยังขาดสติและควบคุมอารมณ์โมโหยังไม่ได้โดยรับสารภาพว่า ใช้มีดฟันนายอนันต์ จริง แต่เป็นการป้องกันตัวที่ถูกนายอนันต์ ใช้เสียมตีเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งระหว่างทะเลาะกันที่ริมรั้วใกล้กอไผ่ โดยก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องทะเลาะกันมาแล้วหลายครั้งเนื่องจากมีที่นาที่ไร่ติดกัน โดยนายหัสนัย จะระแวงว่าผู้ตายเป็นคนเอาเปรียบและจะมาเผากระท่อม จึงเก็บความแค้นเอาไว้

ด้านนายสัมฤทธิ์ ใจทน อายุ 50 ปี พ่อของนายหัสนัย ผู้ต้องหา กล่าวว่า ลูกชายเคยเป็นทหารเกณฑ์ ประจำการอยู่ที่ท่าเรือสัตหีบ และมักจะมีอาการคลุ้มคลั่งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อปลดประจำการก็ออกมาช่วยงานทำไร่ทำนา ยังไม่มีครอบครัว นานจะเห็นลูกคลุ้มคลั่ง และล่าสุดทราบว่ามีเรื่องทะเลาะกับนายอนันต์ ผู้ตายเรื่องที่ลูกชายเข้าใจว่านายอนันต์ เป็นคนจะไปเผากระท่อม และมักเอาเปรียบลูกชายเนื่องจากมีที่ไร่ที่นาติดกัน จนล่าสุดรู้ข่าวว่าขณะผู้ตายเอาเสียมไปขุดหาหน่อไม้ เมื่อเจอกันก็เปิดฉากทะเลาะกันรุนแรง ผู้ตายเอาเสียมตีลูกชายก่อน ทำให้ลูกชายโมโหคว้ามีดพร้าไล่ฟัน และลูกชายมีรูปร่างใหญ่โตกว่าผู้ตายมาก ทำให้ผู้ตายสู้ไม่ได้ถูกฟันจนเสียชีวิตดังกล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น