วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

หมายอดกตัญญูนอนเฝ้าศพเจ้าของก่อนเห่าเรียกคนช่วย เมื่อ 28 ส.ค.56



หมายอดกตัญญูนอนเฝ้าศพเจ้าของก่อนเห่าเรียกคนช่วย
 
สุดซึ้ง หมายอดกตัญญูนอนเฝ้าศพเจ้าของที่ร่วงตกต้นไม้ลงมาตายทั้งคืน ก่อนวิ่งไปเห่าเรียกเพื่อนบ้านมาดู กระทั่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พ.ต.ต.ภักดี ตันอนุกูล สวส.สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิต ภายในสวนเงาะของบ้านเลขที่ 111 หมู่ 12 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน ที่เกิดเหตุพบศพ นายนุกูล แสงจรัส อายุ 51 ปี สภาพสวมเสื้อลายพรางทหาร กางเกงขายาว ใบหน้าปูดบวมมีเลือดแห้งติดเกรอะกรัง หน้าอกมีรอยเขียวคล้ำ เหมือนรอยกระทบของแข็งอย่างแรง ตัวแข็งทื่อ และยังพบรองเท้าบูทสีดำของผู้ตายวางอยู่ด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบ สุนัขพันธ์ไทย เพศผู้ สีดำ ชื่อ “เจ้าหลง” อายุ 2 ปี ซึ่งเป็นสุนัขของผู้ตาย นอนเฝ้าศพตลอดเวลา

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังเดินผ่านที่หน้าบ้านผู้ตาย จู่ๆเจ้าหลงก็วิ่งออกมาจากบ้าน
ก่อนจะเห่าใส่ตนเสียงดัง ก่อนจะทำท่าทางคล้ายจะชักชวนให้เข้าไปดูในบ้าน ด้วยความแปลกใจจึงลองเดินตามไปเนื่องจากตนกับเจ้าหลงสนิทกันมาก อีกทุ้งมันไม่เคยเห่าใส่เลยสักครั้ง กระทั่งมาเจอศพผู้ตายดังกล่าว


ด้าน พ.ต.ต.ภักดี กล่าวว่า ผู้ตายน่าจะปีนขึ้นไปเก็บผลเงาะที่อยู่สูงจากพื้น 3 เมตร
เพื่อจะนำเอาไปขาย แต่ปรากฏว่าอาจพลาดไปเหยียบกิ่งจนหักร่วงลงมากระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว รวมทั้งผู้ตายอยู่เพียงลำพังจึงไม่มีใครรู้เห็น โชคดีที่สุนัขผู้ตายออกมาเห่าเรียกให้มีคนช่วย เจ้าหน้าที่จึงทราบเรื่องและมาตรวจสอบได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เจ้าหลง”เป็นสุนัขที่ผู้ตายเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก เนื่องจากมันถูกรถทับขาหัก และรักษาดูแลจนหาย  จากนั้นไม่ว่าผู้ตายจะไปไหนมันจะตามไปด้วยทุกที่ คาดว่ามันคงนั่งเฝ้าศพตั้งแต่เมื่อวานเย็นถ้ามันไม่วิ่งมาเห่าเรียกก็คงไม่มีใครมาพบศพแน่นอน เพราะผู้ตายไม่ชอบสุงสิงกับใครเป็นการส่วนตัวด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น