วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รบ. โดนรุมกินโต๊ะ!! "ม็อบสวนยางเหนือ -อีสาน" เอาด้วย 3 กย.นี้ คาดมาแน่หลักหมื่น เมื่อ 27 ส.ค.56



รบ. โดนรุมกินโต๊ะ!! "ม็อบสวนยางเหนือ -อีสาน" เอาด้วย 3 กย.นี้ คาดมาแน่หลักหมื่น
รบ.เหนื่อย !! หลัง "ม็อบสวนยางชาวบุรีรัมย์-น่าน" ประกาศจุดยืนร่วมชุมนุม 3 ก.ย.นี้ -กดดันรบ.แก้ปัญหาราคายาง  -คาดมีผู้ชุมนุมถึง 3 หมื่นคน 

  วันนี้ ( 27 ส.ค.) การชุมนุมแก้ปัญหาราคายางตกต่ำในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้เกษตรกรชาวสวยยางในหลายพื้นที่เริ่มมีการเคลื่อนไหว โดยชาวสวนยางพาราบางรายในอำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ก็ยืนยันจุดยืนร่วมของผู้ปลูกยางพาราทั่วประเทศ ที่ต้องการให้รัฐบาลแกไขปัญหาราคายางตกต่ำ ซึ่งราคายางแผ่นดิบจุดคุ้มทุนน่าจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 85 บาทขึ้นไป และพร้อมที่จะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 3 กันยายนนี้

          ขณะที่เครือข่ายชาวสวนยางจังหวัดบุรีรัมย์ หารือร่วมกับตัวแทนสภาเกษตรกรสหกรณ์ กองทุนสวนยาง และตัวแทนจากหลายฝ่าย เพื่อกำหนดแนวทางเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ พร้อมยืนยันจะนำเกษตรกรผู้ปลูกยางพารากว่า 2,000 คน ร่วมชุมนุมกับกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกยางในพื้นที่ภาคอีสานที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 3 กันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 30,000 คน จากพื้นที่ที่ปลูกยางกว่า 2 ล้านไร่ใน 20 จังหวัด

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต่างเตรียมความพร้อมรับมือ โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งให้สถานีตำรวจภูธงสีคิ้ว และสถานีตำรวจใกล้เคียงกว่า 10 สถานี เตรียมแผนรองรับหากมีการปิดเส้นทางการจราจรบริเวณสะพานต่างระดับสีคิ้ว โดยจะเน้นการเจรจาขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมไม่ให้กระทบต่อผู้สัญจรผ่านเส้นทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น