วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

'โอ๊ค'โพสต์ FB ดีใจ'เสื้อแดง'ไม่เห็นด้วย'พ.ร.บ.'สุดซอย เมื่อ 30 ต.ค.56



'โอ๊ค'โพสต์ FB ดีใจ'เสื้อแดง'ไม่เห็นด้วย'พ.ร.บ.'สุดซอย
 

'โอ๊ค'โพสต์ FB ดีใจ'เสื้อแดง'ไม่เห็นด้วย'พ.ร.บ.'สุดซอย หยอดขอฟัง'พี่น้องเสื้อแดง'เห็นควรอย่างไร จะยอมรับในสิ่งนั้น จี้ฟันคนสั่งฆ่าปชช.


30 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Oak Panthongtae Shinawatra" ว่า

คนเสื้อแดง "ก้าวข้ามทักษิณไปแล้ว เหลือแต่พรรคอำมาตยาธิปัตย์ เท่านั้นที่ยัง "ติดหล่มทักษิณอยู่" ใครเห็นด้วย กด Like โพสต์นี้ครับ
 สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผมรู้สึกดีใจ ที่คนเสื้อแดงออกมาไม่เห็นด้วย กับ พ.ร.บ.สุดซอย
"เพราะนี่คือการพิสูจน์ว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดแผ่นเสียงตกร่อง หลอกประชากรสลิ่มมาตลอดว่า คนเสื้อแดงทำเพราะเงิน, มีแต่ขี้ข้าทักษิณฯ, ทักษิณใช้เงินจ้างคนมาชุมนุมนั้น เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ"

สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเสื้อแดงก็คือ การไม่เห็นด้วยกับพ.ร.บ.สุดซอยของพี่น้องเสื้อแดงในครั้งนี้....

**มีเหตุผลมาจาก**

"พี่น้องเสื้อแดงต้องการให้ คนที่สั่งฆ่าประชาชนเกือบ 100 ศพ ได้รับกรรมที่ตัวเองก่อไว้อย่างสาสม ในขณะที่พี่น้องเสื้อแดงทุกคนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้กลับบ้านครับ..!!"


ทั้งนี้ นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความต่อว่า ผมยอมรับว่า ความแตกต่างระหว่างคนที่รักทักษิณ 
เพราะชื่นชอบการทำงาน กับคนที่รักทักษิณ เพราะทักษิณเป็นพ่อ อาจมีความแตกต่างกันบ้าง เพราะยังไงลูกๆ (ที่มีเพียง 3 คน) ก็ต้องอยากให้พ่อกลับเหนือสิ่งอื่นใด ขณะที่เสียงส่วนใหญ่เกรงว่า "คนสั่งฆ่า" จะได้อานิสงส์ไปด้วยครับ
 พ่อผมสอนให้ผมรักในประชาธิปไตย สอนให้เคารพการตัดสินใจของ "เสียงส่วนใหญ่"
และผมก็เข้าใจหัวอกของคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วเห็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์บาดเจ็บล้มตายไปต่อหน้าต่อตา อย่างที่พูดกันว่า "ประชาชนออกมาเรียกร้องขอหีบบัตรเลือกตั้ง แต่ฆาตกรใจบาปกลับยัดเยียดหีบศพให้แทน" ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีพี่น้องเสื้อแดงคอยเป็นเกราะกำบัง ไม่ยอมให้กระบวนการ 2 มาตรฐาน มาทำร้ายครอบครัวเรามากไปกว่าที่เป็นอยู่นี้ ไม่รู้ว่าป่านนี้ชะตากรรมผมและครอบครัวจะเป็นอย่างไร

ดังนั้น...
"ผมจึงได้คุยกับน้องทั้ง 2 คนว่า พี่น้องเสื้อแดงเห็นควรอย่างไร เราจะยอมรับในสิ่งนั้น"ครับ


เราทั้ง 3 คนได้แต่หวังว่า จะมีกรรมวิธีใดๆ ที่ไม่เหมาเข่งสุดซอย และสามารถแยกแยะฆาตกร ออกจากกรณีที่คณะรัฐประหาร ได้แต่งตั้งบุคคลที่ใครๆ ก็รู้กันอยู่ว่าไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ และแสดงตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด มาเป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินคดีอย่างนี้

"ไม่ต้องถึงกับนิรโทษสุดซอยหรอกครับ ขอเพียงแค่มีการพิจารณาคดีใหม่ เปิดโอกาสให้มีการอุทธรณ์ ฎีกา เช่นเดียวกับคดีอื่นทั่วไป โดยไม่มีคนแบบ คตส.เข้ามาเกี่ยวข้อง เราก็พอใจแล้วครับ"
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น