วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คนรักหมา ผงะ !!! สุนัขนอนกองกว่า 100 ตัว หลังเจ้าหน้าที่ฉีดยาสลบ -ในวัดก็ไม่เว้น ?? หวังเคลียร์สัตว์จรจัด ต้อนรับนายกเยือนสิงห์บุรี ? วันนี้ ( 31 ต.ค.56)




 คนรักหมา ผงะ !!!  สุนัขนอนกองกว่า 100 ตัว หลังเจ้าหน้าที่ฉีดยาสลบ -ในวัดก็ไม่เว้น ?? หวังเคลียร์สัตว์จรจัด ต้อนรับนายกเยือนสิงห์บุรี          วันนี้ ( 31 ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางมาปฎิบัติภารกิจ ซึ่งทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ โดยการประสานกับปศุสัตว์จังหวัด ให้มาจัดการนำสุนัขออกจากบริเวณพื้นที่จัดงาน

          โดยพระลูกวัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ขบวนของนายกฯจะเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ได้วางยาสลบสุนัขจรจัดและสุนัขบริเวณรอบวัด โดยการฉีดสารไซลาซีนทำให้สุนัขมีอาการง่วงซึมประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงขนสุนัขขึ้นรถออกไปไว้บริเวณที่กักกันสัตว์ เนื่องจากสุนัขในวัดมีจำนวนมาก และไม่สามารถทราบได้ว่าสุนัขตัวไหนดุ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นขั้นตอนการป้องกันและรักษาความปลอดภัย เพราะวันดังกล่าวมีประชาชนจำนวนมาก จึงเกรงว่าอาจจะถูกทำร้าย ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องปกติเวลามีการจัดงานของหน่วยงานราชการ และเป็นคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย
          ด้าน นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ถือเป็นความจำเป็นในระบบราชการ เพราะทุกครั้งที่มีการจัดงานในสถานที่สำคัญ เป็นปกติที่จะมีการเคลียร์สุนัขจรจัดเพื่อความปลอดภัยและความเหมาะสม ซึ่งปัจจุบันการจัดการสุนัขด้วยยาสลบจากกรมปศุสัตว์ จะมีความปลอดภัยกว่าเมื่อก่อน ที่ให้ท้องถิ่นหรือเทศบาลมาจัดการเอง
ภาพจากเพจ "ก้างปลา"  และ คลิปจากผู้ใช้ยูทูปนามว่า  "ladda luangjam"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น