วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พบวัตถุต้องสงสัยซุกใต้รางรถไฟใกล้ม็อบยาง จนท.เร่งกู้ คาดมือที่ 3 ป่วน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2556 17:10 น

พบวัตถุต้องสงสัยซุกใต้รางรถไฟใกล้ม็อบยาง จนท.เร่งกู้ คาดมือที่ 3 ป่วน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์31 ตุลาคม 2556 17:10 น

ประจวบคีรีขันธ์ - กลุ่มชาวสวนยางพาราประจวบฯ ปิดถนนวันที่ 6 ขณะที่ตำรวจเร่งกู้วัดถุต้องสงสัยหลังพบซุกใต้รางรถไฟบางสะพานใกล้ม็อบยาง ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่อง คาดมือที่ 3 ป่วน ด้าน “ทศพล” แกนนำม็อบยางยันไม่เกี่ยวข้องกับมือที่ 3 วางวัตถุต้องสงสัยป่วน และไม่ต้องการขัดขวางมวลชนต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 
       
       วันนี้ (31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การชุมนุมของภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ที่บริเวณบ้านศรีนคร บนถนนเพชรเกษม กม.ที่ 415+500 หมู่ที่ 7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีการชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (31 ต.ค.) เป็นวันที่ 6 แล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังคงตั้งเวทีปิดถนนเพชรเกษมอยู่ต่อเนื่อง
       
       ต่อมา เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังชุดปราบจลาจลเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ซุกอยู่ใต้รางรถไฟที่หลัก กม.378/3 ห่างไปทางใต้ประมาณ 100 เมตร หมู่ 1 บ้านฝ่ายท่า ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใกล้กับบริเวณจุดที่มีการชุมนุม ซึ่งได้สร้างความแตกตื่นให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก
       
       จากการเข้าตรวจสอบเบี้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า วัตถุดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดแบบแสวงเครื่อง มีสายไฟโผล่ออกมา รัศมีทำลายประมาณ 60 เมตร มีข้อความเขียนด้วยปากกาเมจิก บนกระดาษลัง 2 แผ่นระบุว่า “เห็นชาวสวนยางไม่มีความหมายหรืออย่างไร” และข้อความ “ขอ 100 บาทไม่ให้ นี่แน่ะ”
       
       ต่อมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกชุดเก็บกู้ระเบิด EOD มาตรวจสอบ และสั่งการให้กำลังชุดปราจลาจลเข้าตรวจสอบจุดใกล้เคียงกับระเบิดเพื่อหาวัตถุพยาน ขณะนี้รถไฟทุกขบวนทั้งขึ้นเหนือล่องใต้ไม่สามารถเดินทางได้ ต้องหยุดการเดินรถทุกขบวน
       
       ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของบุคคลที่ 3 ที่ต้องการสร้างความเข้าใจผิดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาจเป็นการสกัดมวลชนไม่ให้เดินทางร่วมชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่สถานีรถไฟสามเสนอีกด้วย
       
       ด้านนายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่ 3 ที่นำวัตถุต้องสงสัย และแผ่นป้ายข้อความที่ระบุว่าถ้าไม่ได้ยางพารากิโลกรัมละ 100 บาทจะไม่เปิดเส้นทางรถไฟ วางบนรางรถไฟ ใกล้ถ้ำม้าร้อง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
       
       ทั้งนี้ ประธานภาคีเครือข่ายสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนเพชรเกษมเพียงสายเดียว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางสัญจรเส้นอื่น และไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งให้แก่กลุ่มมวลชนที่จะเดินทางไปต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น