วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตร.มุกเดิมปิดถนนตั้งป้ายเลี่ยงเส้นทาง คอมมานโดพร้อมรับม็อบ รปภ.เข้มทั้งใน-นอก สภาฯ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2556 12:59 น.

ตร.มุกเดิมปิดถนนตั้งป้ายเลี่ยงเส้นทาง คอมมานโดพร้อมรับม็อบ รปภ.เข้มทั้งใน-นอก สภาฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์31 ตุลาคม 2556 12:59 น.

ตร.นำรั้วติดป้าย ปชป.ชุมนุมโปรดเลี่ยงเส้นทางบนถนนเศรษฐศิริ ส.ส.ปชป.ตรวจเวทีชี้ใช้แต่ช่องขาออก ยังสัญจรได้แต่ ตร.กลับปิดถนน ขณะที่เตรียมกำลังคอมมานโด 1 กองร้อยดูแลสภา เข้มรักษาความปลอดภัยทั้งในและนอกสภา ผกก.ปพ.บก.ป. แจงปฏิบัติหน้าที่ชุดแรก สับเปลี่ยนกำลังตลอด - ศอ.รส.ประเมินวันต่อวัน
       
       วันนี้ (31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจ สน.บางซื่อ ได้นำรั้วเหล็กติดป้ายระบุข้อความว่า “ข้างหน้ามีการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง” มาวางไว้บริเวณหัวถนนเศรษฐศิริ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรผ่านพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังวางรั้วเหล็กปิดถนนด้านในโดยบังคับให้รถเลี้ยวเข้าไปใช้เส้นทางในสวัสดิการ ทบ.แทน ทั้งๆ ที่การจราจรในบริเวณดังกล่าวยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคน เช่น นายพุทธิพงศ์ ปุณณกันต์ นายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.กทม. และนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร ได้ตรวจตราดูแลความเรียบร้อยในการตั้งเวทีและเครื่องเสียงบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ โดยใช้ถนนขาออกเพียงด้านเดียว ทำให้รถยังสัญจรไปมาได้ แต่ตำรวจกลับปิดเส้นทางดังกล่าวพร้อมกับปิดข้อความระบุให้หลีกเลี่ยงเส้นทางเพราะมีการชุมนุม
       
       ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะได้แถลงที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 หน้ารัฐสภาเมื่อวานนี้ ปลุกให้ประชาชนร่วมต้านกฎหมายล้างผิดคนโกงที่จะนิรโทษกรรมทั้งคนฆ่า เผา ปล้น ในวันนี้เวลา 18.00 น. ทำให้ตำรวจมีการเตรียมความพร้อมระดมกำลังตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ต.ค. 56)
       
       โดยที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.ปพ.บก.ป.ได้เรียกกำลังตำรวจคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.จำนวน 1 กองร้อย รวม 155 นาย รับคำสั่งเตรียมพร้อม ก่อนปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยที่บริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา หลังจากมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เตรียมเคลื่อนไหวกันในช่วงเย็นวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งกำลังคอมมานโดดังกล่าวจะปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดแรก ก่อนจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับกองกำลังควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)
       
       พ.ต.อ.อธิปกล่าวว่า สำหรับกำลังคอมมานโด กก.ปพ.บก.ป.ทั้ง 155 นาย นั้น จะเข้าปฏิบัติหน้าที่โดยรอบอาคารรัฐสภา เป็นชุดแรก ซึ่งตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย สว.กก.ปพ.บก.ป.เป็นผู้ควบคุมและสั่งการ โดยจะรายงานผลการปฏิบัติต่อผู้บังคับบัญชาเป็นระยะ มีการจัดกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นผลัด ส่วนการประเมินสถานการณ์การชุมนุมทาง ศอ.รส.จะมีการประเมินกันวันต่อวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น