วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เสียงสะท้อนถึงพรรคเพื่อไทย/ร้องเรียน บขส.สุพรรณบุรี/มนุษยธรรมไทย-กัมพูชา วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 00:01 น. ข่าวสดออนไลน์



เสียงสะท้อนถึงพรรคเพื่อไทย/ร้องเรียนบขส.สุพรรณบุรี/มนุษยธรรมไทย-กัมพูชา

เสียงสะท้อนถึงพรรคเพื่อไทย

เรียน ท่านบ.ก.ข่าวสดที่นับถือ
 ขอระบายความอึดอัดใจให้ท่าน บ.ก.โปรดรับทราบสัก 2-3 ข้อ
 1.เสียความรู้สึกอย่างแรงกับพฤติกรรมของนักการเมืองส.ส.เพื่อไทย ในรัฐบาลขณะนี้ รู้หรือเปล่ากฎหมายนิรโทษกรรมของตัวเองที่ออกมามันช่างน่าขบขันปนสังเวช คิดแต่ว่าจะได้ประโยชน์แล้วคำนึงหรือเปล่าว่า ประโยชน์จากเสื้อแดงนปช.จะเสียไปเท่าไหร่ คิดว่ายุบสภาก็ได้ มั่นใจจะได้คะแนนเป็นที่ 1 เหมือนเดิมหรือ ช่างไม่นึกเลยว่าปัจจุบัน รัฐมนตรีหรือผู้บริหารบ้านเมืองอยู่ขณะนี้ มีความสามารถกันแค่ไหน แค่เขาว่าคดโกงคอร์รัปชั่นเขาด่าอยู่ทุกเวที ก็ยังไม่มีวิธีโต้ตอบ หรือทำให้ประชาชนไม่เชื่อว่าเป็นจริง วันๆ ก็เห็นแต่อยู่ไปวันๆ หนึ่ง ซื้อเวลาไปเรื่อยๆ

 2.ประเมินฝ่ายตรงข้ามสิ เขาท้าเหยงๆ ว่าขอขึ้นศาล ไม่แน่จริงเขาไม่ท้า เขารู้อยู่ว่าเป็นอย่างไร ส่วนเราแค่จะมีปัญญาประกันตัวผู้ติดคุกออกมา ยังไม่มีปัญญาทำ พวกเขาโดนคดีกันแรงพอๆ กับเสื้อแดง เขาได้ประกันตัวออกมา

 3.สั่งความถึงฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีทั้งหลาย โปรดหยุดพูดเรื่องปรองดองกับพรรคๆ นี้ ได้แล้ว ไม่รู้เลยหรือว่าเขาต้องการอะไร เขาต้องการเป็นนายกฯ เป็นรัฐบาล เขาเกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าสนับสนุนเงิน ทำให้เขาต้องหาทางไม่ให้คืนเงิน พ.ต.ท.ทักษิณ อ้าง ระบอบทักษิณž ขอถามหน่อยว่า ระบอบทักษิณž คืออะไร อธิบายด้วย
 สุดท้ายนี้ฝากด้วย อย่าเล่นการเมืองอย่างทุจริต สะอาดๆ กันหน่อย ทุกคนนั่นแหละอย่าเห็นแก่ตัวมากนัก
 ด้วยความนับถืออย่างยิ่ง
 ทหารแก่ (คนเก่า)

ตอบทหารแก่
 พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล ลองทบทวนตัวเองดูสักหน่อย ว่าในช่วงระยะนี้บรรดาประชาชนที่เคยสนับสนุน เริ่มหันมาวิพากษ์วิจารณ์กันอื้ออึง เป็นเพราะอะไร


ร้องเรียนบขส.สุพรรณบุรี

กราบเรียนท่าน บ.ก.ข่าวสด ผ่านไปยังผู้จัดการ บขส.เมืองสุพรรณบุรี
 ข้าพเข้าเป็นผู้โดยสารคนหนึ่งที่ใช้รถบขส.ของท่าน เดินทางสายนี้เป็นประจำ แทบทุกวันก็ว่าได้ หมายเลขสาย 411 ทุกๆ คัน ที่ข้าพเจ้าได้เห็นได้ยินมาตลอดและพฤติกรรมคนขับกับกระเป๋ารถ พูดจาสามหาวกับผู้โดยสารเป็นประจำ ใช้คำหยาบคาย ประเภทสัตว์เลื้อยคลานออกมาเพ่นพ่านเต็มไปหมด และเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ชายสูงวัยคนหนึ่ง บอกกับพนักงานเก็บเงินว่า "ลุงจะลง ที่หน้าโรงเรียนสวนแตง" บอกตั้งแต่โค้งหน้าการไฟฟ้าสวนแตง แล้วกระเป๋าก็บอกว่า ให้ไปยืนที่บันไดลง คนขับก็เบรกรถทำท่าจะจอด คนบนรถหัวคะมำ ส่วนลุงคนนั้นก็เหวี่ยงไปมา ดีไม่ตกรถไป รถก็ไม่จอดให้ลุงลง เลยไปถึงตลาดสวนแตง ลุงคนนั้นพูดว่า "เดินย้อนไปไกลโขเลย" ส่วนคนขับพูดถ้อยคำรุนแรงให้ลุงคนนั้น
 โอ้พระเจ้า พวกท่านอบรมพนักงานมาเช่นนี้เชียวหรือ อยากถามท่านผู้มีอำนาจที่ดูแลว่า หมดแล้วหรือพนักงานขับรถ พนักงานเก็บเงิน เมืองกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี ไร้คนดีแล้วหรือ

 "รถยังจอดไม่นิ่งไล่คนโดยสารลงเร็วๆ รถจอดเลยเสาไฟฟ้าให้คนโดยสารวิ่งตามรถ จอดรถไม่ชิดขอบถนน ไม่พ้นรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์วิ่งชนคนโดยสาร มีให้เห็นเป็นประจำ รีบออกรถก่อนคนโดยสารจะก้าวลง"
 จากผู้โดยสารใช้รถของท่าน

ตอบผู้โดยสาร
 หวังว่าผู้รับผิดชอบคงจะเร่งตรวจสอบหาความจริง หากเป็นดังที่ร้องเรียนต้องรีบลงโทษและแก้ไขด่วน


มนุษยธรรมไทย-กัมพูชา

ถึง บ.ก.ข่าวสด
 เห็นข่าวรัฐบาลไทยมอบเงินช่วยเหลือให้กัมพูชา จำนวน 6 ล้านบาทเนื่องจากประสบอุทกภัยที่ผ่านมา ตอนแรกมีแอบเคืองแต่มานึกๆ เอาเถอะเพื่อมนุษยธรรม ยอมรับคนกัมพูชาที่เป็นคนพื้นที่เชื้อสายกัมพูชาจริงๆ เป็นคนยากจนยากไร้ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ และอุทกภัยครั้งนี้ทางกัมพูชารับความเดือดร้อนไปเต็มๆ ก็ขอให้เงินจำนวน 6 ล้านบาทที่นำไปนั้น ได้ช่วยเหลือคนกัมพูชาที่ได้รับภัยจากครั้งนี้จริงๆ ในขณะนี้ฝ่ายกัมพูชาก็ชมไทยมาว่า เป็นมิตรในยามยาก ก็หวังว่าคำว่ามิตรในยามยาก จะเป็นเช่นนั้นตลอดไป
 ขอบคุณครับ
 เมตตาธรรม-ค้ำจุนโลก

ตอบคุณเมตตาธรรม
 ประเด็นสำคัญอยู่ที่น้ำใจและมนุษยธรรม ความเป็นมิตรต่อมนุษย์ และมิตรภาพจะช่วยให้ไทยกับกัมพูชาผ่านพ้นปัญหาใหญ่ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างราบรื่น นั่นคือ คำพิพากษาของศาลโลกในข้อพิพาทพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร เอาความคิดชาตินิยมสุดโต่งล้าหลังเข้ามาเมื่อไร เป็นได้ก่อสงครามเมื่อนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น