วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ชายแดนไทย-เขมร ด้านเขาพระวิหาร กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง วันนี้(31ต.ค.56)



คอลัมน์ : ภูมิภาค / สังคม
ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ชายแดนไทย-เขมร ด้านเขาพระวิหาร กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง
             
                   วันนี้(31ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย  นายทหารระดับสูงของกองทัพบก  ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา  ด้านเขาพระวิหาร  และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่กำลังพล   ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  พร้อมเข้ารับฟังการบรรยายสรุปจากหน่วยที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณปราสาทพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา โดยพล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่าการการเดินทางครั้งนี้เป็นการ เป็นไปตรวจเยี่ยมกองกำลังต่างๆ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ พร้อมทั้งให้กำลังในในการปฏิบัติหน้าที่ และกำชับให้กำลังพลดูแลประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความอุ่นใจ
         
                  นอกจากนี้จะกำชับให้กำลังพลได้ระมัดระวังในการปฏิบัติการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และกำชับถึงการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ตอนนี้สถานการณ์ยังปกติ เรามีความพร้อม ทั้งแผนป้องกันชายแดน แผนเผชิญเหตุ และแผนดูแลอพยพประชาชน รวมถึงแผนพิทักษ์ส่วนหลัง ตลอดจนการควบคุมการจราจร ซึ่งทุกกองกำลังที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนได้ดำเนินการอยู่แล้ว
            
                    ส่วนกรณีที่กลุ่มธรรมญาติตราซึ่งจะขึ้นไปปักหลักชุมนุมในพื้นที่ว่า จะอนุญาตให้เข้าได้เป็นบางจุดเท่านั้น หากเป็นการเคลื่อนไหวของประชาชน ถือว่าเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเป็นผู้ดูแล ผู้ชุมนุมให้อยู่ในพื้นที่ที่จัดให้ และบางพื้นที่ไม่สามารถให้เข้าไปได้ เพราะจะกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหาร และถ้ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็จะอันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น