วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รพ.แถลงขอโทษลั่นเอาผิดวินัย'พยาบาล'ชู 2 นิ้วทำศพทหาร วันนี้ 30 ต.ค. 56



รพ.แถลงขอโทษลั่นเอาผิดวินัย'พยาบาล'ชู 2 นิ้วทำศพทหาร
 

วันนี้ 30 ต.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์

โดยเฉพาะเว็บไซต์เฟซบุ๊คได้มีการแชร์ภาพซึ่งคาดว่าเป็นนักศึกษาแพทย์หรือพยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ชูนิ้วมือสองนิ้วขณะปฏิหน้าที่ตกแต่งศพทหารชายแดนใต้ ซึ่งผู้คนร้ายลอบวางระเบิด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งอ้างว่า

 "นี่คือศพ จ.ส.ต.นิมิตร ดีวงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนผม ที่ถูกระเบิดที่บาเจาะ นราธิวาส ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ แต่ถูกพยาบาลสาวแสนสวยมาทำแบบนี้ คือว่าเหมาะไหม??"
 
กระทั่งต่อมาบุคคลที่อยู่ในภาพดังกล่าวได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวระบุข้อความว่า "เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ สำหรับรูปภาพที่ถูกแชร์ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะรูปนั้นตนไม่ได้เป็นคนถ่าย และไม่ได้มาจากเครื่องของตัวเอง และที่สำคัญตนไม่ได้โพสต์ และไม่ทราบว่าใครเป็นคนโพสต์ สำหรับรูปภาพที่ถูกถ่ายออกมานั้นมิได้มีเจตนาในการดูหมิ่นผู้เสียหายใดๆ ทั้งสิ้น และท่าทางที่แสดงออกนั้น ตนเองจะสื่อถึงการให้กำลังใจพยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่แห่งนั้น สุดท้ายนี้ตนเองก็เสียใจอย่างสุดซึ้ง และต้องขอโทษและขออภัยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและครอบครัวของผู้สูญเสียเป็นอย่างสูง"

ล่าสุด โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ออกแถลงการณ์ข้อโทษ ระบุข้อความว่า

 1.ยอมรับว่าภาพที่เผยแพร่ไปทาง Line เป็นภาพที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์จริง

 2.จากการสอบสวนเบื้องต้นเป็นการกระทำที่ละเลิดสิทธิของผู้ป่วย ซึ่งถือว่าผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ เนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ที่ปฏิบัติงาน ไม่มีประเด็นอะไรอย่างอื่นทั้งสิ้น
 
3.คณะทำงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น ทุก ๆ คนปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ เต็มใจ และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ 

4.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกระทำผิดและลงโทษทางวินัยกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน

 5.ทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ต้องขออภัยและขอความแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ที่เกี่ยวข้องทุก ๆ ท่านด้วยความจริงใจ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นมาอีกเป็นอันขาด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น