วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ระทึก! บัสกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ดซิ่งตกข้างทาง หวิดชนปั๊มแก๊สบึ้ม เมื่อ 31 ต.ค.56



ระทึก! บัสกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ดซิ่งตกข้างทาง หวิดชนปั๊มแก๊สบึ้ม
 
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์
รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ถนนสายกาฬสินธุ์-กมลาไสย บริเวณหน้าปั๊มแก๊สบ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิด พร้อมหน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัยสว่างกาฬสินธุ์และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

 ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ดสีฟ้า-ขาว หมายเลข 276-11 เบื้องต้นยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน
เนื่องจากหลุดออกไประหว่างรถชน ซึ่งเป็นของบริษัทเจริญผลเดินรถ เสียหลักพุ่งตกลงคลองข้างทางชนป้ายปั้มแก๊สด้านหน้าได้รับความเสียหาย และเกือบพุ่งเข้าไปชนปั๊มแก๊สอีกด้วย ภายในรถมีผู้โดยสาร รวมคนขับ 6 ราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย บาดเจ็บเล็กอีกน้อย 3 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งในจำนวนนี้ยังมีชาวต่างชาติที่ติดอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถช่วยกันนำตัวออกมาจากรถได้สำเร็จ และนำตัวส่งโรงพยาบาลทราบชื่อ Mr.Klaus Peter Buhrig อายุ 56 ปี
 จากการสอบถามนายปิยณัฐ อารีธวัช อายุ 27 ปี พนักงานขับรถโดยสาร 
ทราบว่า ตนได้ขับรถโดยสารคันดังกล่าวรับผู้โดยสารออกมาจาก บขส.จังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นได้มุ่งหน้าไปยังจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคนขับและผู้โดยสารรวมทั้งหมด 6 คน กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถกระบะคันหนึ่งแซงข้ามเลนขึ้นมาอย่างกะทันหัน ตนจึงได้หักหลบทำให้รถเกิดเสียหลักลงข้างทาง ชนป้ายหน้าปั๊มแก๊ส แต่โชคดีรถไม่ได้เข้าไปชนข้างในปั๊มแก๊ส ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายได้ และอาจจะเกิดการระเบิดได้

 ทั้งนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ซึ่งคาดว่าคนขับอาจจะหลับใน พร้อมจะทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น