วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลุยเร่งเครื่อง!! "สุเทพ" ลั่นจุดยืน!! ต้านนิรโทษฯนำทัพปชป.ชุมนุมใหญ่เย็นพรุ่งนี้ ระดมพลปชช.ร่วม(30 ต.ค.56)



ลุยเร่งเครื่อง!! "สุเทพ" ลั่นจุดยืน!! ต้านนิรโทษฯนำทัพปชป.ชุมนุมใหญ่เย็นพรุ่งนี้ ระดมพลปชช.ร่วม
"สุเทพ" แถลงอย่างเป็นทางการค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ 31 พ.ย. เวลา 18.00 น. ที่สถานีรถไฟสามเสน จนกว่ารัฐบาลจะยกเลิก
วันนี้ (30 ต.ค.56) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ลานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.7) หน้าอาคารรัฐสภา เนื่องจากเป็นการล้างความผิดให้พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผ่านการใช้เสียงข้างมาก ด้วยการเชิญชวนประชาชนมาชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน เวลา 18.00 น.ของวันที่31ต.ค.เป็นต้นไป จนกว่ารัฐบาลจะยกเลิก ยืนยัน จะเคลื่อนไหวภายใต้รัฐธรรมนูญและไม่ทำผิดกฎหมาย เตือนรัฐบาลอย่าลุแก่อำนาจทำร้ายประชาชน ส่วนการพิจารณาวาระ 2 ของร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวันพรุ่งนี้ ยืนยันจะใช้สิทธิ์อภิปราย         
ด้านนายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผย สาเหตุลาออกจาก รองหัวหน้าพรรค ว่า เพื่อเคลื่อนไหวชุมนุมกับประชาชนและป้องกันไม่ให้กลุ่มบุคคลยื่นเรื่องยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้ ย้ำว่า ที่เคลื่อนไหวเนื่องจาก รัฐบาลชุดนี้ไม่ได้สนใจแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน เบื้องต้น จะใช้พื้นที่ สถานีรถไฟสามเสนเป็นพื้นที่ชุมนุมวันแรกจากนั้นจะประเมินอีกครั้ง
อย่างไรก็ตามเบื้องต้นจะมีการชุมนุมในวันที่ 31 ตุลาคม ที่สถานีรถไฟสามเสน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดย นายสุเทพ ให้เหตุผลว่า เนื่องจากรัฐบาลประกาศเขตพระราชบัญญัติความมั่นคง โดยเขตการประกาศใช้มีรางรถไฟเป็นตัวกั้นกลาง จึงเลือกสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ชุมนุม เพื่อไม่ให้เป็นการกระทำความปิดกฎหมาย ที่รัฐบาลประกาศไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น