วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปชป.รบแบบแทงกั๊กใจตุ๊ด ไปปูพรมแดงรับ “แม้ว” ดีกว่า โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 ตุลาคม 2556 05:50 น.

ปชป.รบแบบแทงกั๊กใจตุ๊ด ไปปูพรมแดงรับ “แม้ว” ดีกว่า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์31 ตุลาคม 2556 05:50 น.

รายงานการเมือง
       
       โดนค่อนแคะกันเยอะว่าดีแต่ปากไม่สามารถสลัดคราบผู้ดีลงมาเดินบนท้องถนนแบบเป็นจริงเป็นจังได้ ในที่สุด “เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ก็คลำนกหวีดที่โวเอาไว้ว่าจะเป่ามานานสองนานออกมาเป่าจนได้
       
       ได้ฤกษ์เป่านกหวีดเปิดฉากการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับทะลุซอยกันไปแล้วที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยขนเอาบรรดา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กว่า 50 ชีวิตโหมโรงแต่งดำยืนทะมึนกันขึงขังอยู่ข้างหลังเพื่อลั่นกลองรบ
       
       แถมมีการข่มขวัญกันแบบโหดๆ ให้รู้ว่าฝ่ายค้านพร้อมสู้ถวายหัวแบบไม่มีชนักปักหลังโดยให้รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบในแต่ละภาคไขก๊อกจากตำแหน่งเพื่อป้องกันการยุบพรรคในอนาคต
       
       ไม่ว่าจะเป็นในรายของนายถาวรเสนเนียม ส.ส.สงขลา ที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ดูแลรับผิดชอบภาคเหนือ นายอิสระสมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน และนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่กทม.
       
       ประกาศก้องจะค้านแบบสุดลิ่มทิ่มทวารพร้อมทั้งเชื้อเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกสาขาอาชีพมาร่วมชุมนุมกันที่สถานีรถไฟสามเสนในวันที่ 31 ตุลาคมนี้กันให้หนาตา จะขึ้นรถไฟพุ่งชนรัฐบาลกันหรือไร
       
       กระนั้นก็ตามถือว่าผิดคาดเล็กๆ กับการเคลื่อนพลของพรรคประชาธิปัตย์ที่มาเร็วกว่ากำหนดหลังก่อนหน้านี้ตัดไม้ข่มนามเอาไว้ว่าจะเป่านกหวีดต่อเมื่อผ่านวาระ 3 เท่านั้น แต่ ณ ปัจจุบันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอยเพิ่งจะเริ่มเข้าวาระ 2 “เทพเทือก” ก็คว้านกหวีดมาเป่ากันเสียแล้ว
       
       แม้แต่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่รัฐบาลไว้วางใจให้สืบสภาพแนวร่วมฝ่ายตรงข้ามยังออกลูกเบลอกับท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่มาก่อนกำหนดในครั้งนี้
       
       แต่หากมองกันตามสภาพคิวนี้ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ ก็ไม่ได้ฉับไวอะไรเป็นพิเศษ ที่ต้องออกมาตีฆ้องร้องป่าวกันเร็วเพราะถูกบีบด้วยเกมของฝั่งนักโทษหนีคดี ทักษิณ ชินวัตร ที่มาเหนือเมฆกว่า
       
       ด้วยการลักไก่ดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับทะลุซอยที่เพิ่งการหักดิบในผ่านชั้นกรรมาธิการมายังไม่พ้นวันยัดเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เลยทันที โดยมีเวลาให้หายใจหายคอกันแค่ 1- 2 วันเท่านั้น
       
       ทำเอาตั้งตัวกันไม่ติดคิดกันไม่ถึงว่าลิ่วล้อของ พ.ต.ท.ทักษิณจะใจกล้าหน้ามืดอาศัยช่วงที่ประชาชนกำลังไว้อาลัยกับการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระสังฆราชมาคลอดกฎหมายล้างโกงกันแบบหน้าด้านๆ ไม่ละอายใจตัวเอง
       
       บ่งบอกกันชัดๆ นายใหญ่ อยากกลับบ้านใจแทบขาด เบื่อนั่งตรอมใจอยู่เมืองนอกเต็มแก่แล้ว
       
       ด้วยความมั่นอกมั่นใจในทุกอย่างที่วางไว้หมดแล้วว่าทางโล่งไม่ว่าจะเป็นปัญหา ส.ส.เสื้อแดง ที่ทำออกมาตีโพยตีพายจะไม่ยกมือสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอยเพราะทนเห็นคนฆ่าพี่น้องประชาชนกำลังจะพ้นความผิดไม่ได้แต่สุดท้ายอ้าปากเห็นลิ้นไก่เป็นแค่ละครตบตาหลอกมวลชน เห็นแล้วน่าสมเพชสิ้นดี
       
       เพราะเอาเข้าจริง ส.ส.เสื้อแดงก็เป็นแค่สมุนผู้จงรักภักดีต่อ “นายใหญ่” ไม่กล้าหืออืออย่างที่ทำปากกล้าขาสั่น ลองฮึดฮัดโหวตสวนโดยไม่ได้รับอนุญาตฝันไปเถอะว่าจะกล้างัดกล้าลองดี วันนี้ผลประโยชน์ต่างๆ มันมัดตัวจะเดินหลุดออกจากรั้วพรรคเพื่อไทยก็มีแต่จะแห้งเหี่ยว กลายเป็นเด็กเหลือขอไม่มีทั้งทุนทั้งกำลังคนหรือจะทำอุดมการณ์สูงสุดลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปเลือกตั้งสู้ก็รับประกันซ่อมฟรีไม่ได้ส.ส.แม้แต่คนเดียว เห็บสลัดตัวหนีหมาก็มีแต่รอวันตายลูกเดียว
       
       อยู่กับเงินกับอำนาจ แล้วจะไปอดตายให้โง่ทำไม!!
       
       ขณะที่นักวิชาการและกลุ่มคนเสื้อแดงที่ออกมาดักหน้าดักหลังไม่ให้พิจารณาก็เป็นพวกไม่มีราคาไม่มีมวลชนจะแหกปากตะโกนร้องก็ไม่ได้มีผลอะไรประเมินแล้วว่าไม่สั่นสะเทือน เหมือนหมาเห่าใบตองแห้ง
       
       ด้านม็อบฝ่ายต้านบรรดาลิ่วล้อขี้ข้าคงประเมินแล้วว่าหากเล่นเกมเร็วแบบนี้ น่าจะขนมวลชนระดมพลกันมาคัดค้านไม่ทันเลยชิงจังหวะทีเผลอรีบยัดวาระมาพิจารณากันแบบน่าเกลียดในวันที่ 31 ตุลาคมนี้กันเสียเลย
       
       เมื่อ “นายใหญ่” ลุยแหลกกันแบบหน้ามืดนาทีนี้ก็คงต้องหันไปจับตากันที่พรรคประชาธิปัตย์ว่าจะวางแผนรบแก้เกมแก้ทางกันอย่างไร เพราะดูจากจังหวะเป่านกหวีดชุมนุมในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ยังไม่ใช่ประเภทแตกหักวัดใจกันเลยโดยรวมแล้วยังเป็นแค่การส่งสัญญาณตอบโต้คู่ต่อสู้
       
       ลั่นกลองรบให้พรรคเพื่อไทยรับรู้ว่ากำลังฝ่ายต้านที่ถูกประเมินว่าอ่อนแอและไม่มีปัญญาเขย่ารัฐบาลถือเป็นการคาดคะเนที่ผิดมหันต์เลยเป่าเรียกระดมพลเฉพาะแค่ใน กทม.ให้เห็นกันเลยว่ามีจำนวนไม่น้อยหากดื้อด้านดันทุรังต่อยังมีก๊อกสองจากต่างจังหวัดขนมาเพิ่มได้อีกเพียบ
       
       ประชาธิปัตย์วัดใจเพื่อไทยกล้าหรือไม่!!
       
       กระนั้นก็ตามเสียงนกหวีดของ “เทพเทือก” รอบนี้ก็ไม่แน่ว่าจะทำให้พรรคเพื่อไทยขนลุกขนพองได้หรือไม่เพราะ “นายใหญ่” ก็อยู่ในอาการหน้ามืดตามัวไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมอยากกลับบ้านจนเนื้อตัวสั่นเต็มแก่วิธีไหนบล็อกม็อบบล็อกฝ่ายค้านได้คงมีการวางหมากรับมือกันไว้แล้วโดยเฉพาะอำนาจรัฐและกฎหมายติดดาบที่คิดว่าจะเอาอยู่
       
       หากพรรคประชาธิปัตย์ยังสู้แบบแทงกั๊กแค่ให้รองหัวหน้าพรรคแต่ละภาคลาออกเพื่อเป็นการข่มขู่ว่ากล้าสู้แบบถวายหัว หรือการเป่านกหวีดลงมาสู้กันบนถนนทั้งที่ยังอยู่ในสภาพ ส.ส.นั้นคงไม่พอ
       
       แต่ต้องลงมาสู้กันแบบเต็มตัวสลัดคราบผู้ดีเสีย แล้วโยนสูท ส.ส.ทิ้งไปขจัดข้อครหาให้คนอื่นสู้แล้วตัวเองได้ดีด้วยการลงมาถือธงนำในฐานะแกนนำประชาชนแบบเต็มขั้นเพื่อท้ารบกับระบอบทักษิณ
       
       ไม่ใช่ห่วงหน้าห่วงหลังทั้งงานในสภาและนอกสภาฯ ถ้าทำได้แบบนี้โอกาสได้ใจมวลชนมันก็พอมี
       
       ทว่า หากยังแทงกั๊กแบบเดิมๆ ไม่กล้าได้กล้าเสียก็ไม่ต้องไปพึ่งหวังอะไรมวลชนมาฟรีเจ็บฟรีแน่ คงเป็นได้เพียงแมลงสาบที่ไร้ประโยชน์ สังคมรังเกียจและต้องคอยวิ่งหนีตีนทักษิณเหมือนเดิม
       
       ก็แนะนำให้เอาเวลาไปหาซื้อพรมแดงไว้ปูรอ “นช.ทักษิณ” ที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อต้อนรับการกลับบ้านกันเลยดีกว่าฮ่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น