วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปะทะเดือด!!! ตร.กว่า 2 พันรุกกระชับพื้นที่ม็อบสวนยางประจวบฯ-เจอสวนต้องถอยกรูด???วันนี้ ( 30 ต.ค.56) เวลา 16.30 น.


ปะทะเดือด!!! ตร.กว่า 2 พันรุกกระชับพื้นที่ม็อบสวนยางประจวบฯ-เจอสวนต้องถอยกรูด???
ลุยแล้ว??? ตร.ชุดคุมฝูงชนกว่า 2 พัน รุกขอคืนผิวการจราจรคืน   เจอ "ม็อบยางประจวบฯ"ต้านหนักระดมยิงหัวนอต ลูกแก้วต้องรีบถอยร่น  ด้านผู้ว่าฯ  ยันไม่สลายแน่นอน-เชื่อยุติด้วยการเจรจา 
วันนี้ ( 30 ต.ค.56) เวลา 16.30 น. ได้มีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกว่า 2,000 นาย เข้ากระชับพื้นที่บริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ บริเวณรอยต่อ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย เพื่อขอคืนผิวการจราจรจากกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบยาง แต่มีปัญหาชาวบ้านระดมยิงหัวนอต ลูกแก้ว พร้อมใช้ระเบิดปิงปองจุดพลุใส่ตลอดเวลา ทำให้ตำรวจต้องถอยร่นออกมาในระยะห่างจากจุดที่การ์ดปิดถนนประมาณ 200 เมตร ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว โดยตรึงกำลังไว้อย่างเต็มที่
ด้านนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดไม่มีนโยบายสลายการชุมนุม มีความพยายามในการปั่นกระแสในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะการใช้เฟซบุ๊ก ปลุกระดมว่าจะมีการเข้าสลายการชุมนุมโดยตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ยืนยันไม่ต้องการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน และเชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะยุติได้ด้วยการเจรจา เพื่อหาข้อสรุปที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย
มีรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยังปักหลักชุมนุมที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ระหว่างหลัก กม.ที่ 415-416 โดยตั้งเวทีปราศรัยด้านข้างโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านศรีนคร หมู่ 7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นวันที่ 5 โดยมีการ์ดรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่ ส่วนการเดินทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้โดยผ่านถนนเพชรเกษม รถทุกชนิดต้องใช้เส้นทางเบี่ยงสายบางสะพาน- หนองหัดไท   ด้านเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจเข้มแข็งที่บริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ใน ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน และพื้นที่ ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย ถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. ควบคุมตัวผู้ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมหลายรายไปดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (พ.ร.บ.ปภ.)   โดยสั่งห้ามบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดปิดกั้นหรือเข้าในรัศมี 1 กิโลเมตร และให้ออกจากถนนเพชรเกษม กม.ที่ 415 บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนบ้านศรีนคร หมู่ 7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งให้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 49 ของ พ.ร.บ.ดังกล่าว
ขอบคุณภาพจาก เพจ"หนุ่ม ดอทคอม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น