วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ส่อวุ่น!! รถตู้ป้ายดำนัดปิดถนน วอนตร.ผ่อนผันรับผู้โดยสาร(30 ต.ค.56)



ส่อวุ่น!! รถตู้ป้ายดำนัดปิดถนน วอนตร.ผ่อนผันรับผู้โดยสาร
รถตู้ป้ายดำ นัดปิดทางด่วนขาล่องเข้า กทม.  เรียกร้องให้ตำรวจผ่อนผันรับผู้โดยสาร พร้อมเจรจาให้ชัดเจน
วันนี้ (30 ต.ค.56) กลุ่มรถตู้ป้ายดำ ประมาณ 50 คันได้จอดเรียง 2คันคู่ ปิดทางด่วนขาล่องเข้า กทม.แต่ทางขนานซ้ายสุดยังวิ่งได้.บริเวณต่างระดับหน้า มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.อยุธยา โดยแกนนำกลุ่มรถตู้ป้ายดำ เรียกร้องให้มีคำสั่งเป็นหนังสือ ขอให้ระงับ/ชะลอการจับกุมไว้ก่อน และให้เชิญคณะกรรมการที่ตั้งไว้ก่อนหน้ามาเข้าร่วมเจรโดยกำหนดวันเวลาให้แน่นอน กลุ่มจึงจะยอมเปิดการจราจร
ก่อนหน้านี้  พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการ รถตู้ป้ายดำจากทั่วประเทศ จะนำรถตู้ที่ดัดแปลงเป็นรถตู้โดยสาร แต่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นรถป้ายเหลือง สำหรับรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ มารวมตัวปิดถนนประท้วงกันที่บริเวณถนนพลโยธิน ใกล้วงแหวนบางปะอิน กับตลาดประตูน้ำพระอินทร์ ในช่วงบ่ายวันนี้(30ต.ค.) โดยเรียกร้องให้ผ่อนผัน การใช้รถตู้ป้ายดำรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ขณ
"ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย หากมีการประท้วงและปิดถนนจริง ตำรวจจะยกรถและสั่งปรับพร้อมกับกุม เพราะว่ารถตู้ป้ายดำนั้นผิดกฎหมายชัดเจนอยู่แล้ว อีกทั้งผู้โดยสารและหน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องการให้ผู้ประกอบการ รถตู้โดยสาร ดำเนินธุรกิจให้ชอบด้วยกฎหมายและความปลอดภัย" พล.ต.ต.เสริมคิด กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น