วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

คลิปชัดๆ !!!! "ม็อบยาง" แถลงการณ์ ประณามตร.บุกทำร้ายพร้อมกราดยิงด้วยอาวุธสงคราม ???( 31 ต.ค.56)



คลิปชัดๆ !!!! "ม็อบยาง" แถลงการณ์ ประณามตร.บุกทำร้ายพร้อมกราดยิงด้วยอาวุธสงคราม ???
"ชาวสวนยาง" ออกแถลงการณ์  ตอบโต้ที่ตร.อุกอาจใช้อาวุธสงครามยิงข่มขู่ใส่ผู้ชุมนุม  จนมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก  พร้อมย้ำ จุดยืนเดิมไม่ได้มาไล่รบ. แค่เสนอให้ช่วยแก้ไขเรื่องราคายางเท่านั้น

วันนี้ ( 31 ต.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   กลุ่มชาวสวนยาง  ได้ออกแถลงการณ์เรื่องตำรวจบุกทำร้ายผู้ที่โดนจับ และการกราดยิงโดยใช้อาวุธสงครามยิงข่มขู่ผู้ชุมนุม   โดยมีเนื้อความดังต่อไปนี้
" ประการที่ 1. มีรถยนต์ป้ายทะเบียน  ต5081  ต5082  ต5093  กทม. ได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่บริเวณผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก  แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 
ประการที่ 2. และจากการที่ผู้ว่ากล่าวว่า ไม่มีมาตรการสลายการชุมนุมโดยเด็ดขาด  แต่ในขณะเดียวกันก็มีการเคลื่อนกำลังของเจ้าหน้าที่ทำการสลายการชุมนุม  ในขณะที่ผู้การบอกว่า  การสลายการชุมนุมไม่ได้กระทำโดยพลการอยากถามว่าหมายความว่าอย่างไร
ประการที่ 3. จากการข่าวได้รับรายงานว่า  ในวันนี้จะมีกลุ่มกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  และแกนนำพรรคการเมืองบางพรรค  จัดตั้งมวลชนเพื่อมาต่อต้านเกษตรกรชาวสวนยาง  ขอประณามการกระทำของกลุ่มบุคคลเหล่านี้  และขอประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้อำนาจหน้าที่พยายามที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง  ความวุ่นวายต่างๆ โดยเฉพาะการจับกุมผู้ที่ที่เดินทางมาชุมนุมเมื่อวานนี้  มีวิธีการทำร้ายร่างกายต่างๆ เช่น  เตะ  กระทืบหน้า  แล้วตะโกนออกมาบอกว่า  " พวกมึงใช่ไหมที่ไล่กู "  เป็นคำพูดของผู้การจ.ประจวบคีรีขันธ์  " ยิงมันเลยกูรับผิดชอบเอง "   เป็นการสั่งการ  ฉะนั้นกลุ่มตัวแทน 16 ภาคใต้  ขอประณามการใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เรายังยืนยันว่า  การชุมนุมประท้วงใดๆ จะสรุปลงได้ก็ต่อเมื่อมีการเจรจา 
เรายังยืนยันราคามาตลอด  แต่เรามีข้อเสนอให้รัฐบาลเพื่อไปพิจารณา  เรามีข้อเสนอว่า  " ถ้ารัฐบาลจ่ายเป็นพันธบัตรมาได้ไหม "  หมายถึงว่า  ชาวสวนยางได้รับเงินสด  แต่อาจมีการหักค่าใช้จ่ายไม่เกิน 3%  รัฐบาลไม่ต้องหางบประมาณเร่งด่วน เพราะพันธบัตรมีอายุครบ 3 ปี  เป็นการแก้ไขปัญหาที่ครอบคลุมและถูกจุด  ผู้รับจ้างกรีดยาง  ถือเป็นหุ้นส่วนของชาวสวนยาง นี่เป็นข้อเสนอตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน  โดยให้รัฐบาลนิยามคำจัดความมาตลอด  ให้จำกัดความใหม่  ต้องพูดกันทั้งหมดให้ได้  ตอนนี้เราถือว่าเรายังอยู่ในที่ตั้ง  ไม่มีคำสั่งการเคลื่อนไหวอะไร  เราไม่มีนโยบายอะไร  เราจะติดตั้งแค่ตรงนี้จุดเดียว  ที่มีข่าวว่า  พวกผมจะไปปิดกั้นชายทะเล  ผมว่าน่าจะเป็นฝีมือของตร.มากกว่าที่พยายามไปสกัดกั้นที่กทม.ด้วย  ผมบอกว่า  ให้เขาส่งสัญญาณมาให้เขาเจรจา  เราพร้อมที่จะเจรจา  แต่ถ้าไม่เจรจาเราก็พร้อมที่จะปักหลักจุดเดิม  เรายังไม่ได้กำหนดสถานที่แต่อย่างใด  แต่เรายังยืนยันว่า  เราอยากเจรจา 
พวกผมยังยืนยันเรียกร้องราคาพืชผลทางการเกษตรเหมือนเดิม  ไม่ได้ขับไล่รัฐบาลแต่อย่างใด  กลุ่มเรามีแนวทางชัดเจนมาตลอด  เรามีข้อเสนอต่อรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาง  รัฐบาลอ้างมาเสมอ  ว่าไม่มีเงิน  ให้รัฐบาลจ่ายส่วนต่างมาเป็นพันธบัตร  สำหรับข้อเรียกร้องอื่นๆ เรายังยืนยันเหมือนเดิม  เป็นการแก้ปัญหาให้รัฐบาลด้วย  เพราะรัฐบาลอ้างกับเราด้วยว่าไม่มีงบประมาณ  เป็นวิธีการที่ครอบคลุมถูกจุดที่สุด  และตรงนี้ปัจจัยที่ช่วยเหลือต้นทุนการผลิต  ก็ได้ไม่ครอบคลุมทั่วถึง  ตรงนี้น่าจะเอาไปพิจารณา  สุดท้ายก็แล้วแต่รัฐบาลว่าจะยืดเวลาอีกหรือเปล่า  เราก็ต้องมาถามพี่น้องเราที่ชุมนุมกันก่อน"  
คลิปจากเพจ เกาะติดชาวสวนยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น