วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทอ.เชื่อ 4 สห.ทอ.ไม่เอี่ยวคดี"เอ็กซ์" ห่วงกำลังพลทำงานสุ่มเสี่ยง เมื่อ 30 ต.ค.56



ผบ.ทอ.เชื่อ 4 สห.ทอ.ไม่เอี่ยวคดี"เอ็กซ์" ห่วงกำลังพลทำงานสุ่มเสี่ยง
 
ผบ.ทอ.เผย 4 สห.ทอ.คุ้มกัน"หมอนิ่ม"นอกเวลาราชการ ถือว่าทำได้ เชื่อไม่เอี่ยวคดีสังหาร"เอ็กซ์" ยอมรับเป็นห่วงกำลังพลทำงานสุ่มเสี่ยง 
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ตุลาคม ที่สโมสรทหารอากาศชั้นประทวน (ท่าดินแดง) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำสารวัตรทหารอากาศ (สห.ทอ.) จำนวน 4 นาย ที่ถูกว่าจ้างให้มาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยาของนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทยว่า สห.ทอ.ทั้ง 4 นายไปทำหน้าที่คุ้มกันให้กับ พญ.นิธิวดีนอกเวลาราชการ ไม่ได้แต่งเครื่องแบบและพกอาวุธ ถือว่าสามารถทำได้
ทั้งนี้ มีข้อห่วงใยในการที่จะให้ข้าราชการไปทำงานในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อคดีต่างๆ
จึงได้มอบหมายให้ พล.อ.ต.ปรเมศร์ เกษโกวิท ผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง (ผบ.ดม.) ไปดูแลกำลังพลรวมทั้งได้สั่งการว่า หากไม่จำเป็น ก็ไม่อยากให้ไปเกี่ยวข้องกับงานในลักษณะแบบนี้ เพราะมีความสุ่มเสี่ยงขัดแย้งกับบุคคลที่สาม อย่างไรก็ตาม มองว่า สห.ทอ.ทั้ง 4 นาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลอบยิงนายจักรกฤษณ์ ได้แนะนำให้ สห.ทอ.ทั้ง 4 นาย กลับมาทำงานราชการตามปกติ ส่วนผู้ที่จะทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย พญ.นิธิวดี แทนนั้น ไม่แน่ใจ โดยกำลังให้ ผบ.ดม.ไปติดตาม
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น