วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มหน้ากากขาวสุราษฎร์ฯ ขึ้นรถไฟเข้ากรุง ร่วมม็อบต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อ 31 ต.ค.56



กลุ่มหน้ากากขาวสุราษฎร์ฯ ขึ้นรถไฟเข้ากรุง ร่วมม็อบต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

เมื่อ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุราษฎร์ธานี  ได้มีประชาชนกลุ่มหน้ากากขาว ประมาณ 100 คน เดินทางโดยขบวนรถไฟด่วนพิเศษ (สปรินเตอร์) ขบวนที่ 40 สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพฯ ออกจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน เวลา 10.40 น. ไปลงที่สถานีรถไฟสามเสน กรุงเทพฯ เวลา 19.30 น.เข้าร่วมสมทบการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ขณะเดียวกัน ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ อ.ส.ประมาณ 20 นาย ได้ขนโล่และกระบองชุดปราบจราจลขึ้นไปไว้บนอาคารศาลากลางจังหวัด โดยที่รั้วด้านหน้าได้วิทยุให้กำลังเจ้าหน้าที่ อ.ส.และตำรวจชุดปราบจลาจล ประมาณ 100 นาย เตรียมการเฝ้าระวังไว้ เนื่องจากจะมีกลุ่มพลังมวลชนจำนวนหนึ่งนัดหมายจะไปชุมนุมต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัด

นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวระหว่างการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ว่า ได้รับรายงานด้านการข่าวว่า กลุ่มชาวบ้านแบ่งเป็น 2 ชุดเข้าไปกรุงเทพฯและอีกชุดมาที่ศาลากลางจังหวัด โดยมีข่าวจะยึดศาลากลางปิดทางเข้าออกไม่ให้ข้าราชการปฏิบัติงานได้ จึงให้หัวหน้าส่วนราชการเตรียมเอกสารสำคัญไว้และให้เตรียมแผนสำรองจะไปอยู่ที่ไหน

“ให้เตรียมพร้อมอยู่ในพื้นที่ที่สามารถเรียกตัวประชุมได้ 24 ชั่วโมงจนกว่าจะสงบ ขณะนี้ขออย่าเพิ่งแตกตื่นให้ทำงานไปตามปกติ แต่ให้ออกจากศาลากลางได้ ถ้าประชาชนมามากจะปกป้องให้ดีที่สุด ถ้าศาลากลางถูกยึดจะทำงานไม่ได้ส่วนหน่วยงานไฟฟ้า ประปาให้จัดเวรยามปลอดภัย เพราะถ้าเกิดปัญหาจะเกิดผลกระทบ” นายฉัตรป้อง กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น