วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แม่ทัพภาค 4 หารือร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา วันที่ข่าว : 5 กุมภาพันธ์ 2556

แม่ทัพภาค 4 หารือร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาวันที่ข่าว : 5 กุมภาพันธ์ 2556

ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาพบปะเยี่ยมเยียนนายสะมะแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา พร้อมพูดคุยหารือในการร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ภาครัฐ และผู้นำศาสนาในพื้นที่
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาเยี่ยมเยียนประธานคณะกรรมการอิสลามฯ ยะลา พร้อมกับอำนวยพรปีใหม่และปรึกษาหารือถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้ากับคณะกรรมการอิสลามฯ จะมีการทำงานร่วมกันในระยะยาวต่อไป และทำบันทึกข้อตกลงว่าเราจะมาสนับสนุนอะไรอย่างไรบ้าง ในยามปกติ ทำอย่างไร เกิดปัญหาจะทำอย่างไร หรือในยามอื่นๆ กอ.รมน.ภาค 4 สน.จะสนับสนุนในทุกสถานการณ์ โดยประธานคณะกรรมการอิสลามฯ ยินดีที่จะพูดคุยและร่วมมือ ที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อให้รุ่นหลังที่จะมาทำงาน ได้มีการประสานงานเป็นแนวทางร่วมกันต่อไป ซึ่งความเข้าใจเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับภาครัฐและประชาชนในพื้นที่
แม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวถึงกรณีการดูแลรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องชาวนาจากภาคกลางที่เดินทางมาช่วยสอนวิธีทำนาให้กับพี่น้องชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามโครงการของ ศอ.บต. ว่า หลังจากเกิดเหตุที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทางเจ้าหน้าที่มีแผนรักษาความปลอดภัย ที่จะดูแลอย่างเข้มงวดอยู่แล้วกับปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะนี้สิ่งที่ตนเห็นในภาพที่ดี คือ เห็นพี่น้องประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมาพูดกับสื่อว่าหลังจากหายแล้วก็จะกลับมาทำงาน ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 3 จชต.ต่อไป นอกจากนี้ก็ยังเห็นคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสงขลา มาเยี่ยมพี่น้องชาวนาที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่ตั้งใจจะสร้างปัญหาและสถานการณ์ คนส่วนใหญ่ในพื้นที่มีความรักใคร่ กลมเกลียวกัน ซึ่งความเข้าใจนี้ จะช่วยให้เรามีความสงบสุขได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น