วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โชว์ชัดๆ!!!!เอกสารลับ "รบ.ปู"ลงนามโจรใต้แล้ว-แกะกันเป็นตัวๆ เมื่อ 28 ก.พ.56




โชว์ชัดๆ!!!!เอกสารลับ "รบ.ปู"ลงนามโจรใต้แล้ว-แกะกันเป็นตัวๆ
Tag : รัฐบาลลงนามโจรใต้แล้ว บีอาร์เอ็น ภาคใต้ สันติภาพใต้ สมช. / 28-02-13 16:48   อ่าน : 3,855คอลัมน์ : การเมือง
"เลขาสมช." นำคณะลงนามเจรจาสันติภาพในภาคใต้แล้ว!!! กับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น   ที่รร.เจดับเบิ้ลยู แมริออท กรุงกัวลาลัมเปอร์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย เป็นสักขีพยาน  เนื้อหาระบุ พร้อมสร้างสันติภาพในภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (28 ก.พ.) พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.   พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอบต. / พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม / พล.ต.ท.สฤษดิ์ชัย เอนกเวียง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ร่วมพิธีลงนาม "general consensus document to launch a dialogue process for peace in the border province of southern Thailand" กับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ได้แก่ นายฮัสซัน ตอยิบ หรือนายอาแซ เจ๊ะหลง รองเลขาธิการฯ และหัวหน้าสภาการเมืองของกลุ่มบีอาร์เอ็น พร้อมด้วยนายอาแว ยะบะ เลขานุการฝ่ายต่างประเทศ นายอับดุลเลาะห์ มาหะมะ ระดับนำฝ่ายอูลามา และนายอับดุลเลาะห์มาน ยะบะ ระดับนำฝ่ายการเมือง โดยมี พล.อ ตันสรี ดาโต๊ะสรี บิน โมฮัมเหม็ด ซิน ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย เป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมเจดับเบิ้ลยู แมริออท กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
โดยมีเนื้อหาของการลงนามเจรจาสันติภาพ ระบุว่า "รัฐบาลไทยกำหนดให้เลขาธิการทั่วไปแห่งสภาความมั่นคงแห่งชาติ (ณ ที่นี้หมายถึง พรรค A) เป็นหัวหน้าคณะในการสนับสนุนการสร้างสันติภาพในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยเรายินดีที่จะร่วมสร้างสันติภาพกับประชาชนผู้มีความคิดเห็นและอุดมการณ์ที่แตกต่างระหว่างรัฐ (ณ ที่นี้หมายถึง พรรค B) เพื่อเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนในการแก้ปัญหาในพื้นที่ชายแดนใต้ภายใต้กรอบและรัฐธรรมนูญของไทย ในขณะที่มาเลเซียยินดีที่จะเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้ ซึ่งทั้งนี้มาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆจะถูกมอบให้กับผู้ร่วมผลักดันกระบวนการสันติภาพ จนกว่ากระบวนการนี้จะเสร็จสิ้น ลงนาม ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ 28 ก.พ. 2013 โดยในท้ายแถลงการณ์หมายเหตุไว้ว่า A คือ ไทย ส่วน B คือ BRN"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น