วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ม็อบชาวนาปิดถนนมิตรภาพ 4 ชั่วโมง ยอมสลายแแล้ว เมื่อ 28 ก.พ.56




ม็อบชาวนาปิดถนนมิตรภาพ 4 ชั่วโมง ยอมสลายแแล้ว

ภายหลังจากสมาชิกสหกรณ์การเกษตรกรภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 2,000 คนปิดถนนมิตรภาพเรียกร้องรัฐบาลช่วยเหลือ ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร 

ต่อมาเมื่อเวลา 10.20 น.แกนนำประกาศให้กลุ่มเกษตรกร ได้เดินออกจากเต็นท์ปิดช่องทางถนนมิตรภาพ ทั้ง 2 ด้าน จนรถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และแกนนำให้ผู้ร่วมชุมนุมเปิดช่องทางให้รถผ่านไปมาได้ 1 ช่องทาง แต่รถก็ยังเคลื่อนตัวได้ช้าทำให้การจราจรติดขัด โดยใช้เวลาปิดถนนประมาณ 15 นาที ได้เคลื่อนตัวกลับมาที่ตั้ง และไม่นานก็ยกเต็นท์ขนาดใหญ่ ออกไปขวางถนนทั้ง 2 ด้าน เข้านครราชสีมาและช่องเข้ากรุงเทพฯ นานกว่า 20 นาที จึงเปิดทางให้รถผ่านไปได้ โดยแกนนำรอคำตอบจากทางรัฐบาล ที่มีกลุ่มเกษตรกรอีกกลุ่มได้เดินทางไปรอฟังคำตอบจากรัฐบาล โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง เป็นตัวแทนรัฐบาล เนื่องจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ 

ต่อมานายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งติดราชการที่ อ.ประทาย จึงได้มอบหมายให้ นายอุกฤษ พึ่งโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาบริเวณที่ชุมนุม พร้อมขึ้นบนเวทีปราศรัยทำความเข้าใจกับกลุ่มเกษตรกร ที่เดินทางมาชุมนุม เนื่องจากเป็นเรื่องเศรษฐกิจโดยรวม และเวลา 11.32 น. กลุ่มเกษตรกรได้ยกเต็นท์พักออกไปปิดขวางถนนทั้ง 2 ช่องทาง ไม่ให้รถผ่าน ทำให้มีรถติดยาวทั้ง 2 ฝั่ง ยาวกว่า 3 กม. สร้างความเดือดร้อนแก้ประชาชนผู้สัญจรไปมา ท่ามกลางอากาศร้อน นานกว่า 40 นาที 

นายทะนงศักดิ์ เลขานุการชมรมฯ กล่าวว่า รัฐบาลควรรับเรื่องไว้เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม. ในวันที่ 5 มีนาคม นี้ พวกตนก็จะสลายทันที เนื่องจากต้องการคำตอบจากทางรัฐบาล หากรัฐบาลไม่ให้คำตอบก็จะร่วมชุมนุมและมีเกษตรกรมาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ต่อมา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ ได้รับข้อเสนอไว้พิจารณาทั้ง 8 ข้อตามที่เกษตรกรเรียกร้อง กลุ่มเกษตรกรจึงได้สลายตัวเมื่อเวลา 14.40 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น