วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สังคมประชาคมเมือง / “ก.บางพลัด”เมื่อ 27 ก.พ.56



สังคมประชาคมเมือง / “ก.บางพลัด”

***...“คนเราเกิดมาชาติหนึ่ง ถ้ารู้จักแต่ทำมาหากินเลี้ยงร่างกายกันอย่างเดียว ไม่รู้จักแสวงหาธรรมเลี้ยงจิตใจให้เป็นสุขสงบเย็นแล้ว การเกิดนั้นจะเป็นการเกิดมาเพื่อทนทรมาน ติดคุกตะรางในทางวิญญาณชนิดหนึ่งไปจนตายทุกๆ ชาติทีเดียว ถ้าไม่รู้จักทำจิตใจให้สงบตามทางธรรมบ้างแล้ว แม้คนรวยที่อยู่ตึกก็มีความสุขสู้คนจนที่อยู่กระท่อมซอมซ่อไม่ได้” โอวาท ท่าน ก.เขาสวนหลวง...
***...กราบสวัสดีท่านผู้อ่านสยามรัฐ...เริ่มที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้วัดตรีทศเทพ จัดสร้างเหรียญและพระผงพุทธคุณ (จำลอง) พระพุทธนวราชบพิตร พระประธานในพระอุโบสถ ทางวัดจึงร่วมฉลองในปีมหามงคลในวาระพิเศษ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ติดต่อโทร.0-2281-3003, 0-2282-3670...
***...อดีตส.ข.สมบัติ ทองอร่าม ประธานกลุ่มออมทรัพย์ชุมชนซอยพัฒนา เขตบางซื่อ กมลวรรณ แย้มพยัคฆ์ ประธานชุมชนซอยพัฒนา ร่วมกับกรรมการชุมชน กรรมการกลุ่มออมทรัพย์ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์คืนสู่เหย้าครบรอบ 17 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.56 ได้รับเกียรติจากอดีตส.ว.ชัชวาลย์ คงอุดม เป็นประธานและกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ส.ส.ชื่นชอบ คงอุดม ส.ก.พรพิมล คงอุดม ส.ข.เขตบางซื่อ โดยมีสมาชิกกลุ่มออมทรัพย์ พี่น้องในชุมชนและผู้นำชุมชนต่างๆมาร่วมงานกว่า 600 คน สมบัติและกมลวรรณได้เผยถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อความเชื่อมั่น เป็นขวัญกำลังใจชาวชุมชนที่ถูกไล่รื้อกว่า 200 หลังคาเรือน เดิมที่เคยอยู่ร่วมกันกลับต้องแยกย้ายกันไปอยู่ที่ต่างๆ จะได้กลับมาพบปะกันอีกครั้ง...
***...นาวาอากาศตรีบุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์อาสาสมัครสาธารณสุขมูลฐานชุมชน (ศสมช.) โดยมี เรณู นำผล ประธานชุมชนพัฒนา 79 และสมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) 100 คน มาร่วมเปิดศูนย์ ณ ชุมชนพัฒนา 79 เป็นศูนย์แรกในเขตบางพลัด กทม....
***...พ.ต.ท.วิระศักดิ์ ฝอยทอง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.บางยี่ขัน รักษาการแทนผู้กำกับฯ พ.ต.ต.สมเกียรติ อนันตกาล สวป.สน.บางยี่ขัน และคณะนายตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แม่บ้าน ครอบครัวตำรวจ คณะกต.ตร. เดินรณรงค์เชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.56 เวลา 08.00-15.00 น. เริ่มเดินจาก สน.บางยี่ขันเข้าชุมชนคลองเจ้าครุฑ ชุมชนโค้งถ่าน ชุมชนศรีอุลัย ชุมชนวัดดาวดึงษ์ ห้างพาต้า ท่าน้ำปิ่นเกล้า พ.ต.ท.วิระศักดิ์ ฝอยทอง ได้เผยว่า ธรรมดาตำรวจมีหน้าที่หลักปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ช่วงนี้จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐจึงออกมาช่วยรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันมากๆ ครับ...
***...เที่ยวงานประจำปีวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม เชิงสะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร วันที่ 1-10 มี.ค.56 รวม 10 วัน 10 คืน...***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น