วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ม็อบเกษตรกรปิดถนนมิตรภาพ บ้านคลองไผ่ เมื่อ 28 ก.พ.56




ม็อบเกษตรกรปิดถนนมิตรภาพ บ้านคลองไผ่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ได้มีเกษตรกรที่เป็นสมาชิกสหกรณ์จากทั่วประเทศ ทยอยเดินทางมาโดยทางรถยนต์ที่ส่วนใหญ่เป็นรถปิคอัพมายังจุดนัดหมาย บริเวณ กม.ที่ 87-88 บ้านคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จากนั้นได้แยกย้ายกันตั้งเต็นท์ชุมนุมทั้งสองฟากฝั่งถนนทั้งขาเข้าและขาออกจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเรียกร้องในหลายข้อ โดยเฉพาะเรียกร้องในเรื่องการพักหนี้ 3 ปี 

ต่อมาเวลาประมาณ 10.40 น.กลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดเส้นทางถนนมิตรภาพด้านฝั่งขาเข้า กทม. และไปชุมนุมปิดถนนฝั่งเข้าตัวเมืองนครราชสีมาเพียงฝั่งเดียว ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ติดยาวเหยียดกว่า 5 กม.ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังส่วนหนึ่งคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรกับผู้สัญจร โดยให้หลีกเลี่ยงเส้นทางการชุมนุม เมื่อมาถึงเขื่อนลำตะคองเลี้ยววิ่งผ่านหน้าเรือนจำคลองไผ่และไปออกเมื่อเลยจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ เป็นเส้นทางอ้อมไปประมาณ 1 กม. 

ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักในพื้นที่ แต่คาดว่าไม่น่าจะยืดเยื้อ เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มีการเตรียมสัมภาระและอาหารการกินมา

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้เข้าร่วมการชุมนุม จากสหกรณ์ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง ทำให้มีผู้นำชุมชนและนักการเมืองท้องถิ่นเสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอีก 2 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น