วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ เมื่อ 27 ก.พ.56




สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้


วันพุธ ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ ที่จังหวัดพัทลุง มวลน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่สูงเชิงเขาบรรทัด ได้ไหลหลากลงสู่พื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลาแล้ว
หลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง เกือบ 1 เมตร โดยเฉพาะที่ตำบลพญาขัน และตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง นอกจากนี้ยังมีมวลน้ำจากจากฝายท่าแนะ อำภอศรีบรรพต ได้ล้นสปริงเวย์ และไหลมาสมทบเพิ่มขึ้น ในพื้นที่ 2 ตำบลของอำเภอควนขนุน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบ คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ น้ำจะเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน ประชาชนในพื้นที่ตำบลลำปำ อำเภอเมือง ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน ก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา ทางจังหวัดจึงได้ออกแจ้งเตือนประชาชนที่คาดว่าน้ำจะไหลผ่าน ให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ และเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงไว้ในที่ปลอดภัยด้วย

ที่จังหวัดนราธิวาส ถึงแม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ชาวบ้าน 5 ชุมชน ที่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก บางส่วนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 4 เป็นการชั่วคราว รวมเป็น 158 คนเนื่องจากยังคงมีน้ำท่วมสูง

ส่วนที่จังหวัดยะลา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านตลาดล่าง หมู่ 6 ตบลกายูบอเกาะ อำภอรามัน กว่า 30 ครัวเรือน ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยระดับน้ำบางจุดยังท่วมลึกกว่า 1 เมตร ทำให้บางส่วนต้องอพยพขึ้นไปพักอาศัยอยู่ริมถนนเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น