วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฤกษ์ดี 1 มีนาฯ มาตามนัด .. สหรัฐฯ ส่งเรือ LCS1 สุดล้ำสู่สิงคโปร์ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 กุมภาพันธ์ 2556 14:23 น.


ฤกษ์ดี 1 มีนาฯ มาตามนัด .. สหรัฐฯ ส่งเรือ LCS1 สุดล้ำสู่สิงคโปร์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์28 กุมภาพันธ์ 2556 14:23 น.


เรือโจมตีชายฝั่ง LCS 1 USS Fredom ในภาพวันที่ 22 ก.พ.2556 จะออกเดินทางวันที่ 1 มี.ค.นี้ มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์เพื่อปฏิบัติการร่วมกับพันธมิตรและหุ้นส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเวลา 8 เดือน นี่คือเรือรบทันสมัยล้ำหน้าที่บริษัทผู้ผลิตในสหรัฐฯ เคยกล่าวว่า จะพิจารณาขายให้กับราชนาวีไทย สหรัฐฯ เริ่มส่งเรือรบรุ่นใหม่หมุนเวียนมาประจำการในย่านนี้อันเป็นส่วนหนึ่งในการกลับคืนสู่ภูมิภาค. -- US Navy Photo by/Mass Communication Specialist 1st Class James R Evans.
       .
      
ASTVผู้จัดการออนไลน์ - เรือรบรุ่นใหม่ล้ำยุคของกองทัพเรือจะออกเดินทางจากฐานทัพซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์เพื่อประจำการที่นั่นนาน 8 เดือน ในระหว่างนั้น จะร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อมกับประเทศพันธมิตร และหุ้นส่วนในย่านเอเชียแปซิฟิกหลายนัด รวมทั้งการฝึก CARAT 2013 ประจำปีนี้ด้วย กองทัพเรือสหรัฐฯ ออกคำแถลงเรื่องนี้จากอ่าวเพิร์ล มลรัฐฮาวาย วันพุธ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา 
      
       เป็นครั้งแรกที่เรือฟรีดอม (USS Freedom) ซึ่งเป็นเรือโจมตีชายฝั่ง (Littoral Combat Ship) จะเดินทางไปยังเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แสดงการกลับคืนสู่ภูมิภาคนี้ของสหรัฐฯ ตามนโยบายของรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามา
      
       นายโรเบิร์ต เกตส์ (Robert Gates) รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ที่เพิ่งจะกลายเป็นอดีตไปหมาดๆ ในสัปดาห์นี้ ได้ให้คำมั่นในเรื่องนี้กับพันธมิตร และหุ้นส่วน ระหว่างการประชุมความมั่นคงปลอดภัยแห่งเอเชีย (Shangri-La Dialog) ในสิงคโปร์เมื่อปี 2554
      
       เรือฟรีดอม “จะไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสิงคโปร์เป็นเวลาประมาณ 8 เดือน เป็นหนึ่งในหลายแผนการหมุนเวียนสับเปลี่ยนเรือแอลซีเอสไปยังแปซิฟิกตะวันตก เรือฟรีดอมจะปฏิบัติการด้านความมั่นคงปลอดภัยทางทะเลกับพันธมิตร และหุ้นส่วนในภูมิภาค” คำแถลงของกองทัพเรือระบุ
      
       “การเดินทางเป็นครั้งแรกสู่สิงคโปร์นี้เป็นเครื่องหมายอันชัดเจน และมั่นคงจากนาวีสหรัฐฯ ในการผดุงความมั่นคงปลอดภัย และเสถียรภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” พลเรือเอกซีซิล เฮนีย์ (Cecil Haney) ผู้บัญชาการกองเรือแปซิฟิกกล่าวในคำแถลงฉบับเดียวกัน
      
       “การส่งเรือโจมตีชายฝั่งแบบหมุนเวียนของเราได้ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการสู้รบของเรา และยังเป็นการสนับสนุนโดยตรงต่อยุทธศาสตร์การสร้างสมดุลใหม่ในเอเชียแปซิฟิกของกองทัพเรือ” ผบ.กองเรือแปซิฟิกกล่าว และยังย้ำอีกว่า ถึงแม้จะประสบปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณที่ถูกตัดทอน แต่จะไม่มีข้อสงสัยใดๆ เลยว่ากองเรือแปซิฟิกจะยังคงเฝ้าติดตาม และยังคงส่งหน่วยกำลังที่มีประสิทธิภาพสูงสุดไปร่วมกับพันธมิตร และหุ้นส่วนต่างๆ ของสหรัฐฯ ในภูมิภาค
      
       เรือ USS Freedom LCS1 เป็นเรือชั้นฟรีดอม (Freedom-class) ลำแรก และเป็นเรือ LCS ลำแรกของกองทัพเรือสหรัฐฯ เข้าประการในปี 2551 เรือ LCS 3 คือ USS Forth Worth เข้าประจำการต้นปี 2555 กำลังจะมี LCS 5, LCS 7 และ LCS 9 ตามออกมาคู่กับเรือชั้นอินดีเพ็นเดนซ์ (Independence-class)
      
       เรือ USS Independence LCS 2 ต่อโดยบริษัทเจเนอรัลไดนามิก (General Dynamic) เป็นเรือโจมตีชายฝั่งลำที่ 2 เข้าประจำการในเดือน ธ.ค.2552 และกำลังจะมี LCS 4, LCS 6, LCS 8 กับ LCS 10 ติดตามออกมา
       .
       
       
เบื้องหลังการแต่งหล่อ
YouTube.Com

       

       
       
LCS 2 “อินดีเพ็นเดนซ์” จ่อคิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น