วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ช๊อก! "รามอน เด็กเกอร์" อดีตแชมป์โลกมวยไทยเจ้าของฉายา "ไอ้กังหันนรก" เสียชีวิตแล้ว เมื่อ 28 ก.พ.56




ช๊อก! "รามอน เด็กเกอร์" อดีตแชมป์โลกมวยไทยเจ้าของฉายา "ไอ้กังหันนรก" เสียชีวิตแล้ว
Tag : รามอน เด็กเกอร์เสียชีวิต ไอ้กังหันนรกเสียชีวิต อดีตแชมป์โลกมวยไทยปี 1990 เสียชีวิตแล้ว / 28-02-13 18:55   อ่าน : 553คอลัมน์ : กีฬา / ข่าวกีฬา
"รามอน เด็กเกอร์" อดีตแชมป์โลกมวยไทยปี 1990 เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลันขณะปั่นจักรยาน
เป็นข่าวที่สะเทือนวงการมวยไทยในบ้านเรา เป็นอย่างมาก เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า "รามอน เดกเกอร์" เจ้าของฉายา "ไอ้กังหันนรก" อดีตแชมป์โลกมวยไทยปี 1990  ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาด้วยวัยเพียง  43 ปี เหตุเพราะเกิดจากอาการวูบขณะที่กำลังปั่นจักรยานเข้าอุโมงค์ ภายในเมืองเบรด้า ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ พยายามช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล ก่อนที่แพทย์จะออกมาเปิดเผยว่า ไม่สามารถช่วย รามอน เด็กเกอร์ ได้ทันเพราะเกิดอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลัน

สำหรับ รามอน เดกเกอร์ นี้ ถือเป็นนักมวยไทยชาวฮอลแลนด์ ที่ประสบความสำเร็จในการชกมวยไทยเป็นอย่างมาก นอกจากจะคว้าแชมป์โลกมวยไทยปี 1990 แล้ว ยัง คว้าแชมป์โลก คิกบ๊อกซิ่ง มาได้ถึง 8 ครั้ง จนได้รับฉายาว่า “เดอะ ไดมอนด์” ซึ่งหมายถึงแข็งแกร่งดั่งเพชร

ด้านประวัติของ รามอน เดกเกอร์ นั้น วิกิพีเดียรายงานว่า เด็กเกอร์เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน ค.ศ.1969 ที่เมืองเบรดา ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเจ้าตัวชื่นชอบศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่ยังเด็ก เริ่มฝึกมวยครั้งแรกเมื่ออายุได้ 12-13 ปี และเริ่มหัดมวยสากลได้ราวครึ่งเดือน จากนั้นจึงหันมาฝึกมวยไทยอย่างจริงจัง และขึ้นชกมวยไทยอาชีพที่เนเธอร์แลนด์ จนเป็นแชมป์มวยไทยของเนเธอร์แลนด์ครั้งแรกเมื่ออายุได้ 18 ปี

ปี พ.ศ. 2530-พ.ศ. 2531 เดกเกอร์ได้เข้ามาชกในประเทศไทย ที่สนามมวยเวทีลุมพินีและเวทีราชดำเนิน โดยการจัดของโปรโมเตอร์ ทรงชัย รัตนสุบรรณ พบกับนักมวยไทยชาวไทยหลายคนที่มีชื่อเสียง เช่น นำพล หนองกี่พาหุยุทธ, แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์, โคบาล ลูกเจ้าแม่ทรายทอง, จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์(หมอเบสกมลา) ซึ่งเดกเกอร์สามารถที่จะเอาชนะนักมวยไทยหลายรายได้ รวมทั้งการเอาชนะน็อกด้วย สร้างชื่อเสียงให้แก่เดกเกอร์มาก จนได้รับฉายาว่า “ไอ้กังหันนรก” และได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2535 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาด้วย
ด้านชีวิตการเป็นนักมวยของ เดกเกอร์ เคยแพ้น็อกครั้งเดียวเท่านั้น ต่อ โคบาล ลูกเจ้าแม่ทรายทอง ซึ่งทั้งคู่เคยพบมาแล้วถึง 4 ครั้ง ผลัดแพ้-ผลัดชนะกันมาโดยตลอด จากนั้นได้หันไปชกในแบบเค-วัน รวมถึงศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ในหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น หรือฝรั่งเศส รวมทั้งในประเทศไทยอีกด้วย
ปัจจุบัน เดกเกอร์ได้เปิดโรงเรียนสอนมวยไทยขึ้นที่เมืองเบรดา บ้านเกิดของตัวเอง ก่อนจะเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 43 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น