วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คลิปนาทีระทึก!! บอลลูนนักท่องเที่ยวไฟลุกท่วม-ก่อนร่วงในอียิปต์ เมื่อ 27 ก.พ.56




คลิปนาทีระทึก!! บอลลูนนักท่องเที่ยวไฟลุกท่วม-ก่อนร่วงในอียิปต์
Tag : บอลลูนนักท่องเที่ยวร่วงในอียิปต์ บอลลูนไฟลุกตกในอียิปต์ / 27-02-13 15:14   อ่าน : 290คอลัมน์ : ต่างประเทศ
เกิดเหตุบอลลูนนักท่องเที่ยวตกกลางไร่อ้อยในเมืองลักซอร์ ของอียิปต์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย คาดสาเหตุเกิดจากมีกระแสลมแรงจนเกิดไฟปะทุและลุกไหม้

วันนี้(27 ก.พ.)สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปที่ถูกถ่ายโดยมือสมัครเล่นที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยได้บันทึกภาพเหตุการณ์ บอลลูนถูกไฟลุกไหม้ก่อนจะค่อยๆแฟบลงและร่วงลงสู่พื้นจากความสูงกว่า 300 เมตร
ด้านทางการอียิปต์เปิดเผยว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 21 คน ใช้บริการ ประสบอุบัติเหตุเพลิงไหม้ และตกลงในเมืองลักซอร์ของอียิปต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย เป็นชาวฮ่องกง 9 คน ญี่ปุ่น 4 คน ฝรั่งเศส 2 คน และอังกฤษ 3 คน และไม่ได้ระบุสัญชาติอีก 1 รายขณะที่กัปตันบอลลูนชาวอียิปต์ ชื่อ โมมิน มูราด อาลี สามารถกระโดดหนีออกมาก่อนที่ไฟจะลุกไหม้กระเช้า แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายถูกไฟไหม้มากกว่า 70%
โดยผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงที่บอลลูนเพิ่งเริ่มลอยตัวขึ้นนั้น ได้เห็นไฟปะทุขึ้นมา จากนั้นบอลลูนก็ถูกไฟเผาไปครึ่งใบ ก่อนที่จะตกลงบริเวณไร่อ้อยแห่งหนึ่ง ขณะที่ประธานบริษัททัวร์ในญี่ปุ่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่นำเที่ยวของบริษัทซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ระบุว่า บอลลูนระเบิดจากการปะทะกับลมแรง ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และตกลงสู่พื้นดินในเวลาต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น