วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เฉลิมเชิญ"อภิสิทธิ์-ถาวร"หารือแนวทางดับไฟใต้6มี.ค. เมื่อ ๒๘ ก.พ.๕๖



เฉลิมเชิญ"อภิสิทธิ์-ถาวร"หารือแนวทางดับไฟใต้6มี.ค.


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 6 มี.ค.เวลา 14.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ อยากให้นายอภิสิทธิ์แนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่ภาคใต้ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ว่าสิ่งไหนที่เห็นว่าดี ควรจะนำไปปฏิบัติ และประกาศให้ทุกภาคส่วนรับทราบว่าเป็นแนวคิดของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปัญหาภาคใต้นั้นรัฐบาลแก้ไขฝ่ายเดียวคงไม่สำเร็จ ต้องขอความร่วมมือจากหลายหน่วยงานด้วย

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ออกมาระบุว่า การหารือครั้งที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้นำไปปฏิบัตินั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ผลจากการหารือในครั้งนั้นเป็นแนวคิดที่ยังไม่ตกผลึก ต้องหารือร่วมกับอีกหลายฝ่าย อีกทั้งตนยังไม่มีข้อมูลเชิงลึกของภาคใต้ จึงจำเป็นต้องอาศัยส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่ในพื้นที่ รวมทั้งการเชิญกลุ่มวาดะห์มาเป็นที่ปรึกษานั้น ก็เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ

สำหรับกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบกับผู้นำของประเทศมาเลเซียนั้น ก็เพื่อความร่วมมือทางการค้าชายแดนและการส่งเสริมสันติภาพในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนจะมีผลต่อการเจรจาหาทางออกในปัญหาภาคใต้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ภายหลังจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ตนจะเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ด้วย ยืนยันว่าไม่ช้าเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น