วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทัพเรือภาค 3 จัดเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ เมื่อ 27 ก.พ.56




ทัพเรือภาค 3 จัดเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่


เวลา 09.00 น.ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมโรงแรมเพิร์ลภูเก็ต พลเรือโทธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในระดับพื้นที่เขตทัพเรือภาคที่ 3 (พมพ.ทรภ.3) โดยมีคณะกรรมการ ฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ พ.ศ.2547 ผู้เกี่ยวข้องในส่วนของทัพเรือภาคที่ 3 และ ส่วนราชการระดับท้องถิ่นทั้ง 6 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดระนอง จังหวัดพังงา จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ จังหวัดตรัง และจังหวัดสตูล เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้พลเรือโทธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวว่า การจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อบูรณาการร่วมระหว่าง พมพ.ทรภ.3 กับจังหวัดต่างๆ ในการจัดทำแผนงานเพื่อเสริมความมั่นคงในพื้นที่บริเวณชายฝั่งและเกาะแก่งต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ปัญหายาเสพติด ปัญหาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปัญหาการทำประมง ปัญหาการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่เพื่อทำหน้าที่เฝ้าระวังและแจ้งเตือนข่าวสารความเคลื่อนไหวที่มีผลกระทบกับความมั่นคงของชาติ ให้กับหน่วยงานของรัฐได้รับทราบตามช่องทางการสื่อสารที่กำหนด พร้อมทั้งการตั้งโครงข่ายการสื่อสารเพื่อประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานที่ปฏิบัติงานร่วมกันในการแก้ปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่ และพิจารณาทบทวนแผนงาน โครงการเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2556 รวมทั้งชี้แจงปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง ในการดำเนินงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น