วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รวบ‘ต่าย เชิญยิ้ม’ตลกดัง เมาแล้วขับ รถเซไปมาถึงด่านยังไม่ยอมให้ตรวจ เมื่อ 27 ก.พ.56


รวบ‘ต่าย เชิญยิ้ม’ตลกดัง เมาแล้วขับ รถเซไปมาถึงด่านยังไม่ยอมให้ตรวจ
รวบ‘ต่าย เชิญยิ้ม’ตลกดัง เมาแล้วขับ รถเซไปมาถึงด่านยังไม่ยอมให้ตรวจ


 เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ขณะที่ ด.ต.พิภพ ศรีสว่าง ผบ.หมู่งานสายตรวจ2กก.1 บก.จร. ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์บริเวณด่านพระราม9-2 หัวถนนประดิษฐ์มนูธรรม ฝั่งขาออกมุ่งหน้ารามอินทรา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. พบรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ฌป 6054 กรุงเทพมหานคร ขับเซไปมาพอมาถึงด่านตรวจรถคันดังกล่าวพยายามจะเบี่ยงหลบด่าน เจ้าหน้าที่จึงสกัดให้รถหยุด จากนั้นคนขับรถเปิดกระจกลงมามีท่าทางมึนเมา พูดจาลิ้นพันกันโดยระบุว่าตนเอง คือ ต่าย เชิญยิ้ม หรือนายคณิณ นาคพงษ์ นักแสดงตลกชื่อดังก่อนบ่ายคลายเครียด อายุ 43 ปี ขับรถมาเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่นายคณิณไม่ยอมให้ตรวจ จึงควบคุมตัวส่ง ร.ต.ต.พิษณุ ทัศญาณ พงส.สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี

 ด.ต.พิภพ กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมกำลังได้ออกมาตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่จุดดังกล่าวตั้งแต่เวลา 01.30 น.ถึง 04.30 น. พอเวลา 03.00 น. ก็พบรถของนายคณิณขับมาที่ด่านลักษณะเซไปเซมา และพยายามหนีด่านตรวจ จึงสั่งและหยุดแล้วขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยตนได้ทดสอบเครื่องตรวจวัดเบื้องตนให้ดูก่อนว่าเครื่องใช้งานได้ปกติ แต่นายคณิณก็ไม่ยอมตรวจ โดยยอมรับว่าเพิ่งขับรถมาจาก โนอาร์ คาเฟ่ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่าน และดื่มเหล้าเพียวๆ ไป 1 แก้ว โดยลูกค้าให้ดื่มบอกว่าจะให้เงินจำนวน 2,000 บาท จึงจำใจดื่มเพราะอยากได้เงิน หากตรวจก็ไม่รอด และขอร้องให้ตนปล่อยตัวไป เพราะที่ผ่านมาช่วยงานตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่นี้ทำไมขอไม่ได้ แต่ตนปล่อยตัวไปไม่ได้เพราะกระทำผิดกฎหมายทุกคนก็ต้องถูกดำเนินคดีเหมือนกัน จึงนำตัวส่ง สน.วังทองหลางดำเนินคดี แต่พอมาถึงที่สน.วังทองหลาง นายคณินก็ยังไม่ยอมให้ตรวจ และพยายามขอร้องให้ ร.ต.ต.พิษณุ เจ้าของคดีปล่อยตัวไปอีก เนื่องจากไม่มีเงินประกันตัว

 กระทั่งผู้สื่อข่าวพากันเดินทางมาถึงที่สน.วังทองหลาง นายคณิณจึงยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจแต่โดยดี ปรากฏว่าผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ออกมา 171 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ให้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น นายคณิณถึงกับคอตกยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าห้องขัง

 ด้าน ร.ต.ต.พิษณุ ทัศญาณ พงส.สน.วังทองหลาง กล่าวว่า นายคณิณพยายามร้องขอให้ปล่อยตัวโดยพยายามอ้างว่าไม่มีเงิน และเคยมาถ่ายละครที่สน.วังทองหลางด้วย แต่ตนไม่สามารถปล่อยตัวได้ เพราะกระทำผิดกฎหมาย หลังจากนี้จะควบคุมตัวไว้ที่สน.เพื่อรอนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือในเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ก.พ. ในข้อหา เมาแล้วขับ และไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ เนื่องจากนายคณิณไม่มีเงินประกันตัวออกไปในคืนนี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ นายคณิณ นาคพงษ์ หรือ ต่าย เชิญยิ้ม เป็นตลกชื่อดังเล่นตลกในรายการก่อนบ่ายคลายเครียดทางช่อง 3 ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2554 เคยถูกศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี ในคดียักยอกทรัพย์ เป็นรถยนต์มิตซูบิชิ ของนายสุกฤษณ์ ไต้ชัยภูมิ ไป โดยนายคณิณได้เช่าซื้อรถดังกล่าวต่อจากนายสุกฤษณ์แล้วไม่ยอมไปเปลี่ยนชื่อผู้เช่าซื้อ นายสุกฤษณ์จึงบอกเลิกสัญญาซื้อขายแล้วให้นำรถมาคืน แต่นายคณิณไม่นำรถมาคืนจึงมีเจตนาเบียดบังเอารถไปโดยทุจริต ศาลจึงมีคำสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่นายคณิณให้การรับสารภาพ เลยลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา กระทั่งมาถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น