วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เมาข่าวส่ง 19 ก.พ.56



สรุปข่าวประจำวันที่ ๑๙ ก.พ.๕๖
เมื่อ ๑๘ ก.พ.๕๖  พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค ๔ ส่วนหน้า คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายมะซอรี เดอลามะ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุสร้างสถานการณ์หลายจุดเมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อแก้แค้นเหตุการณ์วิสามัญ ๑๖ ศพที่เบาเจาะ ขณะนี้ในพื้นที่ จ.ปัตตานีตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดแล้ว ทั้งนี้ขอเตือนประชาชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ให้เฝ้าสังเกตกลุ่มผู้ก่อเหตุที่มักจะแต่งกายเป็นหญิงเพื่อแฝงตัวมาสร้างความรุนแรงหากพบวัตถุต้องสงสัยขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที และว่าในวันที่ ๑๘ ก.พ.๕๖ นี้ทางกองทัพจะแถลงรายละเอียดการปฏิบัติการที่ อ.บาเจาะว่าเป็นไปอย่างรัดกุมเพื่อทำความเข้าใจหลังจากมีการขยายผลเหตุปะทะกล่าวหาเจ้าหน้าที่สร้างความรุนแรง
(ที่มา.แนวหน้า)
เมื่อ ๑๘ ก.พ.๕๖ ที่สนามโรงเรียนบ้านตันหยง หมู่ ๖ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นาวาเอก สมเกียรติ ผลประยูร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วย นาวาโท ธรรมนูญ วรรณา          ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ๓๒ ได้ร่วมกันจัดโครงการเดินเท้าเข้าชุมชน เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนาผู้นำชุมชนรวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มสตรี เพื่อชี้แจงถึงความจำเป็นในการใช้มาตรการรุนแรงวิสามัญนายมะรอโซ จันทราวดี พร้อมพวกรวม ๑๖ คน (ที่มา.แนวหน้า)
              เมื่อ ๑๘ ก.พ.๕๖ รายงานข่าวจากหน่วยข่าวชายแดนภาคใต้เปิดเผยว่า จากการที่ทหารหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส (ฉก.นย.มว.ปล.ที่ ๒) ปะทะกับกลุ่มก่อการร้าย นายมะรอโซ จันทรวดี ผบ.กองร้อย อาร์เคเคเสียชีวิต พร้อมกับลูกน้อง ๑๖ คน ขณะนี้มีการตั้งนายมูหะหมัด โบกี ขึ้นมาเป็น ผบ.กองร้อย ของอาร์เคเคกลุ่มนี้แทนคาดว่านายมูหะหมัดฯจะต้องแสดงฝีมือ ปฏิบัติการสร้างความสูญเสียให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสร้างผลงาน สร้างขวัญ และกำลังใจ ให้กับนักรบในกลุ่มโดยในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. มีการแจ้งเตือนให้หน่วยงานของรัฐในทุกพื้นที่ของ ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้กองกำลังของ อาร์เคเค มีกำลังหน่วยรบ ๒๐ กองร้อย มี ทหารบ้านกว่า ๕๐,๐๐๐ คน เพื่อสนับสนุนหน่วยรบ และมีแนวร่วมขยายตัวถึง ๔๐๐,๐๐๐ กว่าคน  (ที่มา.มติชน)
                                                                                ...................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น