วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แม่ทัพภาคที่ 4เตรียมประชุมชี้ป้องกันเหตุร้ายพื้นที่3จัวหวัดชายแดนใต้ เมื่อ 18 ก.พ.56




รายละเอียดของข่าว

 ชื่อเรื่อง แม่ทัพภาคที่ 4เตรียมประชุมชี้ป้องกันเหตุร้ายพื้นที่3จัวหวัดชายแดนใต้
 ผู้เขียน  -
 แหล่งข่าวหลัก ผู้จัดการ
 คอลัมน์ข่าว ภูมิภาค
 URL http://www.manager.co.th/web/?q=แม่ทัพภาคที่-4เตรียมประชุมชี้ป้องกันเหตุร้ายพื้นที่3จัวหวัดชายแดนใต้
 เนื้อหาแม่ ทัพภาคที่ 4และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์ที่ ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ส่วนเลขาธิการ ศอ.บต.เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องหาทางป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่ 3 จชต.

     ด้วยวันนี้ ( 18 ก.พ.56) เวลา 13.30 น.ที่ห้องรับรอง ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พลโท อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, พร้อมด้วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้บัญชาการกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ เตรียมร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน จากกรณีเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบโจมตีฐานปฏิบัติการ กองร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 เมื่อ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 จะชี้แจงภาพรวมของเหตุการณ์ และการปฏิบัติเชิงนโยบาย , ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ชี้แจงลำดับเหตุการณ์ และการปฏิบัติของหน่วย , กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชี้แจงพฤติกรรมผู้เสียชีวิต,แหล่งที่มาของอาวุธและความเชื่อมโยงคดีสำคัญ ต่างๆ ส่วน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชี้แจงการเยียวยาทรัพย์สินของราษฎรที่เสียหาย และการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

      ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลายจุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 และ ช่วงกลางวันของวันที่ 17 ก.พ. 56 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน เมื่อวานนี้นั้น ตนเองได้เรียกประชุม นายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ นายกเทศมนตรี และหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลประชาชนเขตเมืองสำคัญ ๆในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย เมืองปัตตานี เทศบาลนครยะลา เมืองนราธิวาส รวมทั้งเมืองเศรษฐกิจ อ.เบตง จ.ยะลา และ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อซักซ้อมการทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล สิ่งที่ผิดสังเกตร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันการเข้า มาก่อเหตุร้าย ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งในช่วงนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีพยายามที่จะตอบโต้เจ้าหน้าที่ และ พี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์เพื่อเป็นการแก้แค้น หลังจากการสูญเสียแนวร่วม จากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้คนร้ายเสียชีวิต 16 ศพ 
      “วันนี้ทุกคนต้องให้กำลังใจกันและประชาชนทุกคนในพื้นที่ต้องมีความเข้มแข็ง ช่วยเป็นหูเป็นตา ในการสังเกตสิ่งที่ผิดปกติ อยู่ตลอดเวลา โดยในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ ก็ได้มีการทุ่มเทการปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่ จะมีข้อผิดพลาดไม่ได้ แต่ด้วยลักษณะของพื้นที่ ที่มีความซับซ้อน การอาศัยช่องว่างเข้ามาสร้างสถานการณ์เป็นไปได้ง่าย สำหรับมาตรการในการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นจะต้องปกป้องคุ้มครองประชาชนใน พื้นที่ให้มีความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ส่วนมาตรการในการบังคับใช้กฎหมาย การข่าว และการสร้างความเข้าใจในทุกภาคส่วนเป็นสิ่งหนึ่งที่หน่วยงานในพื้นที่ได้ถือ ปฏิบัติและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว
 ภาพประกอบ [1]
 วันที่เผยแพร่ 18 ก.พ. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 18 ก.พ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น