วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บึ้มเซเว่นตันหยงมัสล่อเป้ากดซ้ำลูกสอง ผกก.-สวป.สภ.ระแงะหวิดดับ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2556 20:11 น



บึ้มเซเว่นตันหยงมัสล่อเป้ากดซ้ำลูกสอง ผกก.-สวป.สภ.ระแงะหวิดดับ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์23 กุมภาพันธ์ 2556 20:11 น.
       
      
 นราธิวาส - กดบึ้ม 2 ลูกซ้อนหน้าร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นตรงข้ามฐานทหารพราน อ.ระแงะ ส่งผลให้ อส.ระแงะ และ อส.ทพ. เจ็บ 2 เด็ก 3 ขวบโดนลูกหลงอีก 1 ขณะที่ ผกก.และ สวป.สภ.ระแงะ หวิดสิ้นชื่อ โชคดีรัศมีระเบิดถูกรถ จยย.ที่จอดซ้อนกันบังไว้
      
       เมื่อเวลา 16.20 น. วันนี้ (23 ก.พ.) ร.ต.ท.มาโนช ปลอดขันเงิน ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณถังขยะ หน้าร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ซึ่งอยู่ตรงข้ามกองบังคับการกรมทหารพรานที่ 45 เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.ต.สุชาติ นพชำนาญ สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
       
      
 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.จิระเดช ผกก.สภ.ระแงะ และ พ.ต.ต.สุชาติ สวป.สภ.ระแงะ ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ และกันชาวบ้านออกห่าง เพื่อที่จะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าในเวลาประมาณ 16.39 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง
       
       โดยคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง มาจอดไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้กระจกร้านแตกและสินค้าภายในร้านได้รับความเสียหาย รวมทั้ง รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บห 4126 สงขลา และรถจักรยานยนต์อีก 4 คันที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนที่ว่าการ อ.ระแงะ คือ อส.มูหามัดซอบรี มะรง อายุ 34 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา อส.ทพ.ธนุทาน มาเร๊ะ อายุ 27 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณคิ้วขวา และ ด.ช.อัฟฮาล เจ๊ะแน อายุ 3 ปี ซึ่งถูกแรงอัดของระเบิดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอกและหู
       
      
 ต่อมา พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่พบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะ
      
       ส่วนรถจักรยานยนต์บอมบ์นั้น เจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ นำไปใส่ไว้ในช่องเก็บของใต้เบาะนั่ง ซึ่งระเบิดลูกดังกล่าวคนร้ายได้จุดชนวนเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่รัศมีการทำลายล้างถูกบดบังด้วยรถจักรยานยนต์ที่จอดซ้อนคันกันอยู่ ทำให้ พ.ต.อ.จิระเดช ผกก.สภ.ระแงะ และ พ.ต.ต.สุชาติ สวป.สภ.ระแงะ รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายถูกลูกหลงที่สะเก็ดระเบิดกระจายในรัศมีทำลาย
       
       ด้าน พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ได้ที่บริเวณจุดตรวจหน้ากองบังคับการกรมทหารพรานที่ 45 พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยคนขับใส่เสื้อสีขาวสวมกางเกงขายาวสีดำ ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อแขนยาว จึงได้ประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่เพื่อสกัดกั้นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากฝีมือของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่ ก่อเหตุตอบโต้เจ้าหน้าที่ทางการที่เข้าไปดึงมวลชนมาเข้าร่วมกับภาครัฐ จนกลุ่มคนร้ายเกิดความระส่ำระสายอย่างหนัก ไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายขึ้นได้อย่างสะดวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น