วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

งานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวกร่อย หลังโจรใต้ก่อเหตุป่วนทั่วปัตตานี โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2556 22:30 น.

งานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวกร่อย หลังโจรใต้ก่อเหตุป่วนทั่วปัตตานี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์23 กุมภาพันธ์ 2556 22:30 น.



ปัตตานี - งาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน : กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ประจำปี 2556” กร่อยสุดๆ หลังโจรใต้ปฏิบัติการเย้ย “เลขา ศอ.บต.” ที่ควง “ผู้ว่าฯ” ไปเป็นประธานในพิธีตั้งแต่หัวค่ำที่ผ่านมา 
        
       ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานการณ์เพิ่มเติมว่า วันนี้ (23 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการจัดงาน “มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน : กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ประจำปี 2556” ณ บริเวณศาลเจ้าจูเลียง (ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.และจะไปสิ้นสุดวันที่ 27 ก.พ.นั้น ภายหลังได้เกิดเหตุกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความไม่สงบขึ้น ปรากฏว่าประชาชนที่เข้าร่วมงานได้ทยอยเดินทางกลับที่พักอาศัยทันที ส่งผลให้บรรยายการลดความคึกคักถนัดตา
        
       ทั้งนี้ พื้นที่ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อเหตุอยู่ไม่ไกลจากสถานที่จัดงาน โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันนี้ (23) ได้มีการทำพิธีเปิดงานในส่วนของ “กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ประจำปี 2556” โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) เป็นประธานพร้อมด้วย พ.ท.นพ.เอนก ยมจินดา รองเลขาธิการ ศอ.บต. นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานราชการ นักเรียนและประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก
        
       สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีทั้งการลอบวางระเบิด เผายางรถยนต์และเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือหลายแห่ง เบื้องต้นมีรายงานว่า จำนวน 7 จุด ประกอบด้วย
        
       ในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี 1. ระเบิด 1 จุดที่ ต.บานา 2. เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ดีเทคที่ ม.2 ต.บาราโหม 3. เผายางรถยนต์ จำนวน 5 จุด
        
       ในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เผายางรถยนต์ จำนวน 4 จุดคือ ในพื้นที่ ม.5 ต.เมาะมาวี ม.3 ต.ปิตูมูดี ม.2 ต.ปิตูมูดี และ ม.4 ต.ยะรัง
        
       ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี 1. เผาโรงเรียนบ้านท่าด่าน ต.ตะโละการฺโปร์ 2. เผา อบต.ตันหยงดาลอ 3. เผาหม้อแปลงไฟฟ้าที่ ม.2 ต.ตาแกะ ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน
        
       ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 1. เผายางรถยนต์บนถนนสาน 418 และ 412  จำนวน 5 จุดคือ ใน ต.ปูโละปูโย ต.ตุยง ต.ดอนรัก พื้นที่ละ 1 จุด และ ต.บางเขา 2 จุด
        
       ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี อีกครั้งแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น